ยืน หยุด ขัง เรียกร้องปล่อย 11 ผู้ต้องหาคดี 112


เพิ่มเพื่อน    


19 ส.ค. 64 -  เมื่อเวลา 17.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดยนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ แกนนำกลุ่ม พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 4 คน เข้าร่วมกิจกรรม “ยืน หยุด ขัง 1.12 ชั่วโมง" โดยยืนเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที พร้อมห้อยป้าย ปล่อยเพื่อเราเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมที่โดนจับกุมทั้ง 11 คน

จากนั้นเวลา 18.12 น. หลังจากครบ 1 ชั่วโมง 12 นาที นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 4 มายืนหยุดขัง เพื่อขอเรียกร้องให้มีการปล่อยนักกิจกรรมทางการเมืองซึ่งได้ทราบจากศูนย์ทนายสิทธิมนุษยชนว่าขณะนี้มีผู้ถูกคุมขังประมาณ 11 คน เราอยากเรียกร้องขอให้ศาลทบทวนว่าตามรัฐธรรมนูญ 2560 บัญญัติไว้ว่าห้ามกระทำต่อผู้ต้องหาหรือจำเลยที่ศาลยังไม่ได้พิพากษาว่ากระทำความผิดเปรียบเสมือนผู้นั้นกระทำความผิด ซึ่งทั้ง 11 คนยังไม่เคยต้องคำพิพากษาว่ากระทำความผิด ศาลควรให้สิทธิในการประกันตัวซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

จากนั้นนายพันธ์ศักดิ์ ได้บอกให้ผู้ชุมนุม หันหน้าเข้าหาป้ายศาลอาญา ชู 3 นิ้วด้วยมือข้างซ้าย และตะโกนพร้อมกัน 3 ครั้งว่า "ปล่อยเพื่อนเรา ปล่อยผู้บริสุทธิ์ คืนสิทธิการประกันตัว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากป้ายเรียกร้องให้ประกันตัวนักกิจกรรมเเล้ววันนี้ผู้ชุมนุมยังได้นำป้าย เชิญชวนกด เเตรยาว 3 ครั้งเพื่อเรียกร้องการประกันตัวติดตรงต้นไม้เพื่อให้รถที่ผ่านไปมาเห็นโดยภายหลังเสร็จกิจกรรมได้ถอดออก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"