สายลับอเมริกันเตือนแฟนบอล ไปรัสเซียระวังโดนแฮ็กมือถือ


เพิ่มเพื่อน    

ไก่เห็นตีนงู เจ้าหน้าที่ข่าวกรองระดับสูงของสหรัฐกล่าวเตือนแฟนบอลที่เดินทางไปชมเวิลด์คัพที่รัสเซีย ให้ระวังว่าโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ของพวกเขาอาจโดนสายลับรัสเซียหรือแฮ็กเกอร์ล้วงข้อมูลได้

รูปปั้นวลาดิมีร์ เลนิน ผู้ก่อตั้งสหภาพโซเวียต ถูกถ่ายภาพคู่กับป้ายโปรโมตเวิลด์คัพรัสเซีย 2018 ของฟีฟ่า ที่ด้านหน้าสนามลุชนิกีในกรุงมอสโก / AFP

    เอเอฟพีรายงานว่า วิลเลียม อีวานีนา ผู้อำนวยการศูนย์ความมั่นคงและการต่อต้านข่าวกรองแห่งชาติของสหรัฐ ออกแถลงการณ์เตือนที่กรุงวอชิงตัน เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนายน 2561 หนึ่งวันก่อนหน้าฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียจะเปิดฉาก ว่าทุกคนที่กำลังจะเดินทางไปรัสเซีย เพื่อร่วมชมเวิลด์คัพครั้งนี้ ควรตระหนักอย่างกระจ่างแจ้งถึงความเสี่ยงจากการโดนสอดแนมทางไซเบอร์ เพราะในรัสเซียนั้น แม้แต่คนทั่วไปที่เชื่อว่าตนเองไม่ได้มีความสลักสำคัญใดๆ ก็สามารถตกเป็นเป้าการล้วงข้อมูลได้

    "หากคุณกำลังจะนำโทรศัพท์มือถือ, แล็บท็อป, พีดีเอ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ติดตัวไปด้วย อย่าทำผิดพลาด ข้อมูลบนอุปกรณ์เหล่านี้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่ระบุเอกลักษณ์บุคคลของคุณ) อาจถูกรัฐบาลรัสเซียหรืออาชญากรไซเบอร์ล้วงข้อมูลได้" คำเตือนจากหัวหน้าหน่วยงานสหรัฐที่มีหน้าที่ประเมินและต่อต้านภัยคุกคามจากสายลับต่างชาติ

    เขากล่าวด้วยว่า ผู้ที่จะเดินทางไปรัสเซียเพื่อร่วมมหกรรมฟุตบอลโลกครั้งนี้ไม่ควรนำอุปกรณ์สื่อสารที่ไม่จำเป็นต้องใช้ ติดตัวไปกับการเดินทางด้วย แต่หากต้องนำติดตัวไป ก็ควรจะถอดแบตเตอรี่ออกเมื่อไม่ได้ใช้งาน

    "เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลและบริษัทมีความเสี่ยงมากที่สุด แต่อย่าได้ทึกทักว่าคุณด้อยความสำคัญเกินกว่าจะตกเป็นเป้าหมาย" อีวานีนากล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"