มือปืนกราดยิงในมหาวิทยาลัยรัสเซียเสียชีวิต6ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุมือปืนรายหนึ่งกราดยิงภายในมหาวิทยาลัยเปียร์มทางภาคกลางของรัสเซียเมื่อวันจันทร์ เบื้องต้นมีเหยื่อเสียชีวิต 6 คน มือปืนโดนรวบตัวไว้ได้ เป็นเหตุยิงสังหารหมู่ในสถานศึกษาของรัสเซียครั้งที่ 2 แล้วในปีนี้

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรอยกระสุนปืนที่ประตูเข้าอาคารของมหาวิทยาลัยเปียร์มฝั่งถนนเกนเคลยา หลังเกิดเหตุกราดยิงเมื่อวันจันทร์ (Photo by Investigative Committee\TASS via Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า เหตุการณ์รุนแรงจากอาวุธปืนในรัสเซียครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติรัฐเปียร์ม ตั้งอยู่ในเมืองเปียร์มซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกทางตะวันออก 1,300 กิโลเมตร คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมของรัสเซียเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 28 คน รวมถึงผู้ต้องสงสัยที่ได้รับบาดเจ็บขณะถูกควบคุมตัว

    ภาพวิดีโอหลายชิ้นทางโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นว่านักศึกษาหลายคนโยนสัมภาระลงมาจากหน้าต่างอาคารแล้วกระโดดหนีลงมา สื่อของทางการรัสเซียแพร่วิดีโอถ่ายโดยมือสมัครเล่นที่แสดงภาพเหตุการณ์ขณะคนร้ายก่อเหตุ เผยให้เห็นมือปืนในชุดยุทธวิธีสีดำ สวมหมวกนิรภัย ถืออาวุธปืนเดินอยู่ภายในมหาวิทยาลัย

    เหตุยิงกันภายในสถานศึกษาของรัสเซียเกิดขึ้นค่อนข้างน้อย เนื่องจากการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และการซื้ออาวุธปืนอย่างถูกกฎหมายทำได้ยาก แม้จะสามารถซื้อปืนไรเฟิลสำหรับล่าสัตว์ได้ก็ตาม เหตุยิงกันในสถาบันศึกษาที่มีคนเสียชีวิตจำนวนมากครั้งล่าสุดในรัสเซียเกิดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้เอง มือปืนหนุ่มวัย 19 ปีกราดยิงในโรงเรียนเก่าของเขาที่เมืองคาซาน มีคนตาย 9 ราย

    เหตุการณ์ครั้งนองเลือดที่สุดในช่วงไม่กี่ปีมานี้เกิดเมื่อเดือนตุลาคม 2561 มือปืนวัยรุ่นกราดยิงภายในวิทยาลัยเทคนิคเมืองเคียร์ช ในแคว้นไครเมียที่รัสเซียชิงผนวกดินแดนจากยูเครนเมื่อปี 2557 มีเหยื่อสังเวยชีวิต 20 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"