รัสเซียตัดหน้าสหรัฐ ส่งผู้กำกับ-นักแสดงถ่ายหนังบนสถานีอวกาศ


เพิ่มเพื่อน    

คณะเดินทางของรัสเซียที่ประกอบด้วยผู้กำกับและนักแสดงหญิง กับนักบินอวกาศรัสเซีย เดินทางจากโลกสู่สถานีอวกาศนานาชาติเมื่อวันอังคาร เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกจากยานโคจรรอบโลก ตัดหน้าโปรเจ็กต์ของพระเอกทอม ครูส ที่วางแผนไว้กับนาซาและสเปซเอ็กซ์

จากซ้าย ยูเลีย เปเรซิลด์, นักบินอวกาศอันตอน ชคาเปลรอฟ และผู้กำกับ คลิม ชิเปนโก เตรียมขึ้นยานโซยุซ เอ็มเอส-19 ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2564 (Getty Images)

    ลูกเรือของรัสเซียเดินทางไปกับยานโซยุซ เอ็มเอส-19 ซึ่งทะยานขึ้นจากฐานปล่อยไบโคนูร์คอสโมโดรมของรัสเซียในคาซัคสถานเมื่อเวลา 08.55 น.วันอังคารตามเวลามาตรฐานสากล หรือ 15.55 น.ตามเวลาไทย และเดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) เมื่อเวลา 19.22 น.ตามเวลาไทยในวันเดียวกัน โดยนักบินอวกาศอันตอน ชคาเปลรอฟ ชาวรัสเซียทำหน้าที่บังคับยานเข้าเทียบสถานี

    ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเขาด้วยคือ คลิม ชิเปนโก ผู้กำกับวัย 38 ปี และยูลีย เปเรซิลด์ นักแสดงหญิงวัย 37 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากนักแสดง 3,000 คน มารับบทบาทที่ต้องถ่ายทำในไอเอสเอสครั้งนี้ ภารกิจของทั้งคู่จะใช้เวลา 12 วัน แม้ไม่มีการเปิดเผยมากนักเกี่ยวกับพล็อตของหนัง "The Challenge" รวมถึงงบประมาณ แต่องค์การอวกาศ รอสคอสมอส ของรัสเซีย กล่าวว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับศัลยแพทย์หญิงที่ถูกส่งมาไอเอสเอสเพื่อช่วยชีวิตนักบินอวกาศนายหนึ่ง

    ชคาเปลรอฟและนักบินอวกาศรัสเซีย 2 นายที่อยู่ในไอเอสเอสจะมีบทรับเชิญในหนังด้วย โดยภายในไอเอสเอสนอกจากนักบินอวกาศชาวรัสเซียยังมีนักบินอวกาศชาวฝรั่งเศส 1 คน, ญี่ปุ่น 1 คน และของนาซา 3 คน

    ชิเปนโกและเปเรซิลด์จะกลับโลกในวันที่ 17 ตุลาคม ด้วยแคปซูลอวกาศพร้อมกับโอเลก โนวิตสกี นักบินอวกาศชาวรัสเซีย ที่อยู่บนไอเอสเอสมานาน 6 เดือน

    ภารกิจถ่ายทำภาพยนตร์ที่ไอเอสเอสครั้งนี้ทำให้รัสเซียตัดหน้าโครงการของทอม ครูส พระเอก "Mission Impossible" ที่ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าจะร่วมมือกับนาซาและบริษัท สเปซเอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ ถ่ายทำหนังในอวกาศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"