'นิพิฏฐ์' ห่วง 'ไฮโซลูกนัท' อย่าเดินบนเส้นทางที่ไม่มีโอกาสหวนคืนกลับมา


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค. 64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าเดินบนเส้นทางที่ไม่มีโอกาสหวนคืนกลับมา

อ่านข่าว ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ลูกนัท) สูญเสียดวงตาจากเหตุการณ์ปะทะกันที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม ผมเสียใจอย่างสุดซึ้ง และเขียนถึงลูกนัทครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 เพราะก่อนถูกระเบิด 1 วัน ลูกนัทกับผมยังออกรายการ คม ชัด ลึก ผ่านระบบ zoom ด้วยกัน

ในฐานะที่ผมผ่านประสบการณ์มามากกว่าลูกนัท ผมขอแสดงความเสียใจต่อการบาดเจ็บของลูกนัทอีกครั้งหนึ่ง และอยากจะเตือนว่า ชีวิตของลูกนัทเปรียบเหมือนเครื่องยนต์ที่กำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ไม่ว่าการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงนั้นจะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผมอยากให้ลูกนัทลดความเร็วและแตะเบรคชีวิตลงสักนิดหนึ่ง อย่าเร่งความเร็วไปให้มากกว่านี้ ลูกนัทบอกกับผมว่า การที่ลูกนัท ยกมือไหว้คุณทักษิณ,คุณยิ่งลักษณ์ และคุณณัฐวุฒิ เปรียบเหมือนกำลังจะไปบวช ก็ไหว้เพื่อขออโหสิกรรมหากแม้เกิดพลาดพลั้งกันมาจะด้วยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตามก็ถือเป็นการขออโหสิกรรม ผมรับฟังเหตุผลของลูกนัทแต่ผมไม่แสดงความเห็นอะไร ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของลูกนัท 

วันนี้ ผมอยากยกปรัชญาคำหนึ่งมาสนทนากับลูกนัทว่า"อย่าเดินไปในเส้นทางที่มีผู้เดินเข้าไปแล้วและไม่มีโอกาสได้หวนคืนกลับมา" เส้นทางที่ลูกนัทเดิน เป็นเส้นทางที่คุณทักษิณ,คุณยิ่งลักษณ์ และณัฐวุฒิ เคยเดินมาแล้ว ผมไม่อยากให้ลูกนัทเดินเส้นทางนี้ หากลูกนัทจะเดินหน้าทางการเมืองต่อไปผมไม่มีสิทธิห้ามหรอก แต่ในฐานะคนเคยอยู่ร่วมพรรคเดียวกันมา ผมอยากให้ลูกนัทเลือกเดินเส้นทางอื่นเถอะครับ อย่าเดินเส้นทางนี้เลย เส้นทางนี้เดินเข้าไปแล้วระวังชีวิตจะเปลี่ยน ไม่มีโอกาสได้หวนกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม อย่าเชื่อผมทันที แต่ขอให้คิดและทบทวน ด้วยความรักห่วงใยจริงๆ ครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"