'หมอเบิร์ท'ขอโทษ เว็บไซต์ Koncovid.com อัพเดท CI ไม่ทัน เหตุเพิ่มวันละ 5-6 จุด


เพิ่มเพื่อน    


20 ส.ค.64 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า  ในเว็บไซต์ Koncovid.com ได้อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม CI( ศูนย์แยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation ) เพื่อให้เห็นชัดในกรณี CI ผู้ป่วยกลุ่มพิเศษ เช่น กลุ่มที่จำเป็นต้องมีการฟอกไต ผู้ป่วยจิตเวชและสารเสพติด ผู้ป่วยระยะท้ายเช่นเป็นโรคมะเร็ง รวมทั้งเด็กพิเศษและครอบครัว อย่างไรก็ตาม ขอเน้นย้ำว่า ข้อมูลที่รายงานทั้งหมดนี้อาจจะยังมีข้อผิดพลาด ข้อบกพร่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการอัพเดท CI หรือ ฮอลพิเทล นั้นปรับเปลี่ยนเร็วมาก บางวันเปิด CI เพิ่ม 5-6 จุด หรือในส่วนของภาคเอกชนตอนนี้ก็เริ่มมีความเข้าใจระบบการดูแลดีขึ้นจึงติดต่อมาที่กรมการแพทย์ หรือกรุงเทพมหานคร หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดที่ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันดูแลผู้ป่วย โควิด-19 ตอนนี้

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า ตอนนี้มีภาพที่งดงามเกิดขึ้นเรียกว่า เทมเพิล ไอโซเรชั่น (Temple Isolation) เป็นการดูแลอีกหนึ่งคอมมูนิตี้ไอโซเลชั่น ในลักษณะที่พระสงฆ์หรือวัดเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันในคอนเซป "พระไม่ทิ้งโยม" ถือเป็นความร่วมมือที่น่ารัก ของสังคม พระสงฆ์ได้ลงมือปรุงอาหารเป็น รสพระทำอย่างแท้จริง

พญ.อภิสมัย กล่าวว่า ท้ายนี้ขอฝาก เรื่องการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว วัดภูมิคุ้มกันขึ้นแล้วแต่ก็ยังคงต้องระมัดระวังตัว การ์ด ตกไม่ได้เพราะขณะนี้มีทิศทางมีแนวโน้มของผู้ติดเชื้อ โควิด-19 และผู้เสียชีวิตทรงตัว และเรากำลังหวังว่าตัวเลขจะดีขึ้นทุกวันๆ อย่างไรก็ตามอย่าให้เกิดความผิดพลาดในช่วงสุดท้ายที่เราจะคงต้องร่วมมือต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"