2 นักเขียนซีไรต์เดือดแล้ว ด่ารัฐปลด 'สุชาติ' ยิ่งทำประเทศตกต่ำ ด้อยค่ารางวัลราคาถูก


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.64 - จากกรณีคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ได้มีมติยกเลิกการประกาศยกย่องเชิดชูเกียรตินายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี พ.ศ.2554 ตามที่เสนอข่าวไปนั้น คกก.วัฒนธรรมแห่งชาติ มีมติถอด 'สุชาติ สวัสดิ์ศรี' จากศิลปินแห่งชาติ

ล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวจากนางวีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มแคร์ร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประเทศตกต่ำลงไปได้ไม่ถึงก้นบึ้งสักที ดิ่งลงไปไม่หยุดยั้ง ปล. คณะกรรมการจะถอดถอนลอยๆ ไม่ได้นะคะ ต้องมีคำชี้แจงชัดเจนออกมา

นายอุทิศ เหมะมูลโถ นักเขียนรางวัลซีไรต์ แนวร่วมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กว่า จะปลดคุณสุชาติ สวัสดิ์ศรี ออกจากศิลปินแห่งชาติ เหรอ ถ้าจริงนี่ขอแบนกรรมการที่ยื่นเรื่องปลดเลยนะ (แบนยันรางวัลศิลปินแห่งชาตินั่นแหละ) ไร้วุฒิภาวะสิ้นดี เนี่ยรูปธรรมของพวกผู้ใหญ่ใจ...มดของจริงที่ดันเสือกอยู่ในตำแหน่งทางวัฒนธรรมของชาติ ก็ดี ช่วยเร่งทำให้รางวัลมันขาดศักดิ์ขาดศรีโดยพวกกรรมการกันเองเร็วๆ นี่แหละดี รางวัลราคาถูกจัง เชมออนยู! พร้อมกับเปิดเผยรายนามคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"