"นูโน่"โอดคว่ำ"ซิตี้"ได้ ดันเปิดแพ้ศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์


เพิ่มเพื่อน    

นูโน เอสปิริโต ซานโต ยอมรับ ท็อตแน่ม อดสร้างโมเมนตัมที่น่าจะไปได้สวย หลังก่อนหน้านี้เพิ่งคว่ำ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดเปิดฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ แต่ล่าสุดไปเสียฟอร์มพ่ายช็อคต่อ ปากอส เด เฟเรย์ร่า ในศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาเมื่อคืนวันพฤหัสฯ

    สเปอร์ส ลงเตะเกมแรกในฟุตบอลยุโรป ฤดูกาลนี้ ในศึก ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก และหลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้อย่างสวยสดงดงามเมื่อสุดสัปดาห์ แต่กลับมาเสียท่าง่ายๆที่ โปรตุเกส ให้กับทีมโนเนมในรอบเพลย์ออฟ หลัจากมีการพักตัวผู้เล่นไปเยอะแยะมากมาย เพราะมั่นใจว่าเอาอยู่ สถานการณ์ตอนนี้ ทีมไก่เดือยทองต้องถล่มคืนให้ได้ในเกมเลกสองในบ้าน
    นูโน่ วิเคราะห์หลังจบเกม ยอมรับว่า ฟอร์มการเล่นของ ท็อตแน่ม น่าผิดหวัง และนักเตะยังต้องฟิตซ้อมให้หนักขึ้นเพื่อเรียกความฟิตกลับมาอย่างเต็มที่
    นอกจากนี้เขายังยอมรับว่า บรรยากาศการเตรียมตัวสำหรับเกมสุดสัปดาห์นี้ที่จะไปเยือน วูล์ฟส ทีมเก่าของเขา เปลี่ยนไปจากที่คิดไว้แล้ว "แน่นอน มันส่งผลกระทบอย่างมาก ไม่มีใครอยากแพ้ไม่ว่าจะเป็นเกมไหน ไม่มีใครอยากเล่นไม่ดี ปัจจัยบวกสำหรับเกมต่อมันหายไปแล้ว"
    "นี่คือฟุตบอล มันมีขึ้นมีลง แต่พวกเขาต้องกลับมาให้ได้ นี่คือสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่ พรุ่งนี้เราจะกลับไปทำการบ้านและเตรียมตัวสำหรับแมทช์ต่อไป"
    "ส่วนที่ดีของฟุตบอล คือมันให้โอกาสคุณแก้ตัวทันที และเรามีโอกาสนั้นในวันอาทิตย์นี้"
    สเปอร์ส พักตัวผู้เล่น 11 คนแรก ยกทีมไม่มีนักเตะตัวจริงคนไหนเดินทางไปกับทีมที่โปรตุเกส ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่, คริสเตียน โรเมโร่ และ ไบรอัน กิล ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาใหม่ในช่วงซัมเมอร์ ได้ประเดิมสนามเต็มเกมเป็นนัดแรก ขณะที่ดาวรุ่งคนอื่นๆ ได้แก่ เดน สการ์เล็ตต์ และ ไนล์ จอห์น ก็ได้ลงเป็นตัวจริงเช่นกัน ขณะที่ผู้เล่นชุดสองของทีม ก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มทำผลงานให้ทีมได้"
    "เราเล่นไม่ดี ครึ่งแรกเราจ่ายบอลเสียมากเกินไป และประตูก็มาจากปัญหานี้ เราขาดความสมดุลย์" นูโน่ กล่าว "แน่นอน ผู้เล่นแต่ละคนจะค่อยๆฟิตกลับมา หลายคนต้องใช้เวลลา การตัดสินใจเลือกตัวนัดนี้พื้นฐานคือให้โอกาสพวกเขาได้ปรับตัวและเรียกความฟิต"
    "เราจำเป็นต้องให้ผู้เล่นแต่ละคนได้มีเวลาอยู่ในสนาม เพื่อเพิ่มระดับความฟิต แต่แน่นอนสิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลา เกมนี้พวกเขาทำได้ไม่ดีจริง"
    "แต่หากพูดถึงรายตัว ผู้เล่นบางคนฉายแววบางอย่างให้เห็น ทำในสิ่งที่เราต้องการที่จะต่อยอด"
    "แต่ในฐานะทีม เรายังเล่นกันให้เป็นระบบกันไม่พอ พวกเขาไม่เล่นบอลต่อบอลให้เร็วพอที่จะเจาะทีมที่แพ็คมาอย่างแน่นหนา และไม่เปิดพื้นที่ให้เราเล่นได้มากนัก"
     แฮร์รี่ เคน เป็นหนึ่งในนักเตะของสเปอร์ส ที่ไม่ได้เดินทางไปโปตุเกส เพราะต้องฟิตร่างกายอยู่ที่บ้านหลังพักเบรกมานานกว่าใครในช่วงซัมเมอร์ ทาง นูโน่ ยังลังเลที่จะตอบเมื่อถูกตั้งคำถามถึงดาวยิงทีมชาติอังกฤษรายนี้ แต่แน่นอนคือ กองหน้าค่าตัว 150 ล้านปอนด์ ยังคงต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่
    "เขาซ้อมอยู่ในวันนี้ เขาซ้อมอยู่กับผู้เล่นอีกกลุ่มที่อยู่ในอังกฤษที่ไม่ได้ร่วมเดินทางมา"
    "เขาซ้อมดี และเขาจะต้องซ้อมอีกในวันพรุ่งนี้ และเมื่อเรากลับไป เขาจะกลับมาจอยกับผู้เล่นคนอื่นๆทุกคน และทำงานกันเป็นกลุ่ม และ แฮร์รี่ ก็เป็นหนึ่งในนั้น"
    ส่วนฟุตบอล ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เลกสอง จะมีขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม และ สเปอร์ส จะต้องเอาชนะให้ได้เท่านั้นเพื่อหนีการตกรอบแต่ไก่โห่ตั้งแต่แค่เพลย์ออฟ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"