ตร.ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาขนอาวุธ-ระเบิดปิงปองป่วนแยกดินแดง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

21 ส.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ยื่นคำร้องฝากขัง นายทัพชัย สิโนนยาง อายุ 22 ปี นายชนะดล ลอยมั่นคง อายุ 24 ปี นายสหชาติ ยงจัตุรัส อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาคดีขนอาวุธ วัตถุระเบิด และระเบิดปิงปอง เข้าร่วมชุมนุมบริเวณแยกดินแดง

ตามคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2564 ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหลายคนมารวมตัวกันชุมนุมกันอยู่ที่บริเวณถนนอโศกดินแดงต่อเนื่องถึงถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง ตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยในการชุมนุมดังกล่าวกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปาระเบิดและใช้ลูกแก้วยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน รวมทั้งยิงเข้าใส่สถานที่ราชการ ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้าควบคุมสถานการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อยและจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามได้ในพื้นที่เกิดเหตุพร้อมของกลาง ตรวจค้นภายในตัวนายทัพชัย พบของกลาง ระเบิดปิงปองหลากสี จำนวน 100 ลูก พร้อมหนังสติ๊ก จำนวน 1 อัน บรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล และตรวจค้นภายในตัวนายชนะดล ผู้ต้องหาที่ 2 พบของกลางระเบิดปิงปองหลากสี จำนวน 29 ลูก พร้อมหนังสติ๊ก 3 อัน และระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูก บรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเขียว ตรวจค้นตัว นายสหชาติ ผู้ต้องหาที่ 3 พบของกลางหนังสติ๊ก 6 อัน

จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาที่ 1-3 ว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันจัดกิจกรรม รวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและ เข้มงวด และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และได้แจ้งเพิ่มผู้ต้องหาที่ 1-2 กระทำผิดฐานมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ 1-3 มาโดยตลอด จะครบกำหนดควบคุมตัว 48 ชั่วโมง ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ เวลา 01.20 น. แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากจะต้องสอบพยานจำนวน 5 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ และประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาทั้งสามจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร ด้วยเหตุผล และความจำเป็นดังกล่าว จึงขออนุญาตศาลฝากขังผู้ต้องหาทั้งสามไว้ในระหว่างการสอบสวน มีกำหนด 12 วัน ไปจนถึงวันที่ 2 ก.ย.นี้

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องหาทั้งสาม เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้งสามเป็นการกระทำโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง นอกจากนี้กรณีการมาร่วมกิจกรรมการชุมนุมทางการเมืองโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวมอาจทำให้เกิดการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในวงกว้างซึ่งทำให้เกิดความเสียหายหลายอย่าง และการชุมนุมทางการเมืองดังกล่าวยังมีการทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ หากผู้ต้องหาทั้งสามได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไป เกรงว่าอาจจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นอีกตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108/1(3)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"