“เมเจอร์” เอาใจคนงานเยอะ เปิดบริการดูหนังย้อนหลัง


เพิ่มเพื่อน    

“เมเจอร์” เปิดบริการ "มูฟวี่ ออนดีมานด์" ตอบโจทย์คนไม่มีเวลาดูหนัง เปิดโหวตให้เลือกภาพยนตร์เก่าที่ออกจากโรงครบ 100 คน พร้อมฉายทันที ประเดิมเฟสแรก 24 สาขา 50 เรื่อง

นายนรุตม์ เจียรสนอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการสำรวจพฤติกรรมการดูหนังของผู้บริโภค พบว่าลูกค้าบางกลุ่มไม่สามารถรับชมภาพยนตร์ได้ตามระยะเวลาที่ถูกกำหนดให้เข้าฉาย หรือเฉลี่ยประมาณ 3 สัปดาห์หรือมากกว่า 1 เดือน เนื่องจากเวลาอาจไม่ตรง บางเรื่องก็มีอายุการฉายไม่นาน และจำกัดโรงฉาย ทำให้บริษัทต้องหาแนวทางเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยได้เลือกเปิดบริการ “มูฟวี่ ออน ดีมานด์” ที่สามารถให้ดูหนังที่ออกจากโรงไปแล้วไม่เกิน 90 วันในโรงหนังได้อีกครั้งหนึ่ง     

สำหรับรูปแบบของบริการดังกล่าวจะทำภายใต้คอนเซ็ปต์ "หนังทางเลือกใหม่...ตามใจคุณ" ด้วยการให้ลูกค้าได้โหวตเลือกดูหนังที่ออกจากโปรแกรมไปแล้วที่ต้องการชมผ่านเว็บไซต์ www.majorcineplex.com/movieondemand/homepage ซึ่งเป็นบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้ผู้ใช้บริการสามารถกำหนดความต้องการในการดูหนังของตัวเองได้ โดยการกดโหวตหนังที่ต้องการชม สาขา และรอบฉายที่ต้องการ เมื่อโหวตครบ 100 โหวตในแต่ละเรื่อง หนังเรื่องดังกล่าวก็จะถูกนำมาบรรจุในโปรแกรมฉายในวัน เวลา และสาขาที่ลูกค้าต้องการ

นายนรุตม์ กล่าวว่า  เฟสแรกเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ จะมีภาพยนตร์ที่นำมาให้เลือกจำนวน 50 เรื่อง ใน 5 ประเภท คือ หนังรางวัล ,หนังแนะนำ ,หนังฮอลิวู้ด ,หนังไทย และหนังเอเชีย โดยสาขาที่นำมาในเฟสแรกนี้จะมีด้วยกัน 24 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 17 สาขา และต่างจังหวัด 7สาขา ซึ่งในส่วนของราคาตั๋วหนังที่วางไว้จะเริ่มต้นที่ 150-220 บาท

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะเปิดให้บริการดังกล่วอย่างเป็นทางการ บริษัทได้ทำการทดลองมาแล้วเป็นระยะเวลา 8 แต่เป็นการฉาย 1 เรื่อง 1 โรงใน 1 สัปดาห์ พบว่าลูกค้าก็ให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนลูกค้าที่เข้ามาชมคิดเป็น 50% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมดของโรงหนังที่เปิดฉาย นับว่ามากกว่าช่วงปกติที่จะอยู่ประมาณ 30-40%

พร้อมกันนี้ หลังจากเปิดเฟสแรกไปเรียบร้อย เฟส 2 จะเริ่มในเดือน ต.ค.นี้ บริษัทจะขยายช่องทางโหวตผ่านแอปพลิเคชั่นเมเจอร์ มูฟวี่ พลัส และเฟสที่ 3 สิ้นปี จะเป็นในเรื่องของการนำเทคโนโลยีเอไปเข้ามาช่วยในการทำตลาดและวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า เพื่อให้การตลาดที่ทำออกไปตรงกับความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ดี หลังจากเปิดให้บริการ มูฟวี่ ออน ดีมานด์ อย่างเป็นทางการในกลางเดือนมิ.ย.นี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเพิ่มความถี่ลูกค้าให้เข้ามาดูหนังได้เพิ่มขึ้น โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะมียอดขายตั๋วหนังอยู่ที่ 34 ล้านใบ เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มียอดขายตั๋วหนังอยู่ที่ 32 ล้านใบ เนื่องจากบริษัทมีการทำโปรโมชั่นกระตุ้นความสนใจลูกค้าด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"