“บิ๊กป้อม-ธรรมนัส”ห่วงฝนตกหนัก-น้ำป่าไหลหลากเหนือ-ใต้ ประสาน”ส.ส.”เกาะติดพร้อมช่วยปชช.ป้องซ้ำเติมโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

บิ๊กป้อม” ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เฝ้าระวังโดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคใต้ตอนล่างบางแห่งหลังปภ. ออกประกาศเฝ้าระวังน้ำไหลหลาก หวั่นซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 อยู่แล้ว มอบหมาย”ธรรมนัส” กำชับส.ส.ในพื้นที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และให้พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนทันที

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ออกประกาศเฝ้าระวังภัยพิบัติ ว่า ระยะนี้ ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักบางพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังในระยะสั้น ๆ พื้นที่ลาดเชิงเขาอาจน้ำท่วมโดยฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งพื้นที่ต้องเฝ้าระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก ภาคเหนือ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน  เป็นต้น ส่วนภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย 

 

ทั้งนี้ทางพรรคพลังประชารัฐ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ที่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว และไม่อยากให้มีเหตุการณ์ที่จะสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมประชาชนจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในขณะนี้ ดังนั้น จึงได้กำชับให้ตน เร่งประสานส.ส.เร่งลงพื้นที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที

 

ณ เวลานี้ ทางภาคเหนือ น่าเป็นห่วง ซึ่งหลายพื้นที่ตนเองได้เคยลงไปพบปะประชาชน การเดินทางสัญจรเข้าแต่ละหมู่บ้านที่ห่างไกล ของหลายอำเภอยากลำบากอยู่แล้ว  หากเกิดน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ประชาชนก็จะเดือดร้อนยิ่งขึ้น  ซึ่งล่าสุด ได้รับรายงานว่า มีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากแล้ว คือ จ. ลำปาง และ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางปภ.และหน่วยงานพื้นที่ได้เข้าตรวจสอบและแก้ไขปัญหาแล้ว โดยตนเอง ได้เร่งประสานให้ ส.ส.ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม หากยังติดภารกิจ ประชุมสภาฯ วาระพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญต่อพี่น้องประชาชนเช่นเดียวกัน ก็ให้ส.ส.ประสานตัวแทน ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนต่อไป” ร.อ.ธรรมนัส  กล่าว

 

ร.อ.ธรรมนัส  ยังกล่าวว่า ในส่วนของ ส.ส ในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ก็ขอให้ติดตามสถานการณ์ความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 และ กรณีเกิดอุกทกภัย วาตภัย  รวมถึงปัญหาเรื่องปากท้องประชาชน ที่เราจะต้องไม่นิ่งดูดาย และหาทางช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน เช่นกัน

 

ทั้งนี้ หากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร.ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ InboxมาในเพจFacebookของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ ซึ่งทางพรรคพร้อมดำเนินการช่วยเหลือต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"