'ไฮโซลูกนัท'โผล่ร่วมกิจกรรมกลุ่มทะลุฟ้ายันเสียตาแต่กำลังใจดีพร้อมสู้


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.64-ความคืบหน้าการชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้า ที่เริ่มเคลื่อนขบวนพาเหรดกีฬาสีทะลุฟ้า จากแยกคอกวัวมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยใช้ถนนราชดำเนิน เพื่อทำกิจกรรม ‘’กีฬาสีประชาชนvsทรราช’’ ภายใต้แนวคิดพื้นที่เสรีภาพ ต่อต้านประยุทธ์  ซึ่งจะมีทั้งฟุตซอลชักเย่อ  ปิดตาตีตู่  วิ่งวิบาก สเก็ต ปาสีหน้าประยุทธ์ รวมถึงไฮปาร์ค ตอกย้ำความล้มเหลวของระบอบประยุทธ์จนส่งผลให้พังทั้งระบบ คน(โกง)ชาติ และการแสดงดนตรี เชียร์ลีดเดอร์ โดยมีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ"ลูกนัท" ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาและใบหน้า ระหว่างเข้าร่วมชุมนุม "ม็อบ 13 สิงหา" เดินทางมาร่วมกิจกรรมและเดินถือป้ายนำขบวนพาเรด โดยมีการปิดครอบดวงตามา

นายธนัตถ์ กล่าวว่า อาการดวงตาขวาไม่รู้สึกอะไรแล้วเนื่องจากเส้นประสาทถูกทำลายเสียหายทั้งหมดต้องปิดตาเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกเข้าไปโดนแผลเสี่ยงต่อการติดเชื้อ  แม้ตนจะสูญเสียตาไปแล้วหนึ่งข้างแต่ก็ยังยืนยันที่จะต่อสู้ตามเจตนารมย์เช่นเดิม ในฐานะแนวร่วมของตกทะลุฟ้า หลายคนอาจคิดว่าตนจะต้องนอนเสียใจ แต่ส่วนตัวได้รับกำลังใจเป็นอย่างมากทำให้สามารถกลับมาต่อสู้

"ยืนยันผมไม่ใช่แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เป็นเพียงแนวร่วมเท่านั้น แต่ยินดีที่จะสนับสนุนทุกอย่างที่ทางกลุ่มต้องการเท่าที่สามารถทำได้ และยืนยันว่าตนเองยังไหว เพราะยังมีอีกหลายคนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและยังไม่สามารถติดต่อได้ อย่าง นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่ยังไม่นำตัวออกมารักษาในโรงพยาบาลได้ รวมถึงเด็กเยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงที่ศรีษะและเยาวชน อายุ 14 ปี ยิงด้วยกระสุนจริง ตอนนี้ยังรอการช่วยเหลือ"

นายธนัตถ์ กล่าวว่า ในส่วนความคืบหน้ากรณีที่ทางครอบครัวเตรียมเดินหน้าฟ้องร้อดำเนินคดีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 เมษายนนั้น ตนเองไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นเรื่องของครอบครัว ส่วนรายละเอียดอาการตาข้างขวาอยากมห้ถามจากแพทย์อีกครั้ง

ขณะที่พล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล3  พร้อมด้วย ผู้กำกับสน.ชนะสงคราม ได้เข้าเจรจากับตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้า ก่อนเริ่มกิจกรรมว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ไม่ให้มีการเผาวัตถุสิ่งของต่างๆ และช่วงทำกิจกรรมจะต้องมีตำรวจในเครื่องแบบคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยให้กลุ่มทะลุฟ้าได้แจ้งกับผู้ชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน และขอความร่วมมือไม่ให้ปิดการจราจร ต้องให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ รวมถึงให้จัดกิจกรรมจนถึง 19.00น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"