มาสมุยห้ามพลาด!!! 5 ที่เที่ยวสมุยที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อพูดถึงสมุย หลายคนก็นึกถึงที่เที่ยวสวยๆ ที่เต็มไปด้วยหาดทรายสีขาว น้ำทะเลเปล่งประกาย และท้องฟ้าสีฟ้า ริมชายหาดเรียงรายไปด้วยต้นมะพร้าว แต่รู้หรือไม่ว่า คนที่เคยไปเที่ยวที่สมุย จะไม่พลาด 5 ที่เที่ยวนี้เลย

 

 

  1. Elephant Jungle Sanctuary

              ไม่ต้องไปถึงสุรินทร์เราก็โคฟเป็นควาญช้างได้ที่ Elephant Jungle Sanctuary สาขาสมุย ที่เที่ยวที่ให้เราสัมผัสและใกล้ชิดกับช้าง ที่นี่เราจะได้สัมผัสกับช้างที่อยู่ตามธรรมชาติ และสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับช้างได้อย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นสปาโคลนกับช้าง ประหนึ่งเป็นเพื่อนสาวของกันและกัน หรือจะออกไปเดินเล่นและอาบน้ำด้วยกัน แถมท้ายด้วยการรับประทานของว่างและผลไม้ก่อนที่จะกลับที่พัก

              ความพิเศษของที่นี่คือ เราได้สัมผัสและเรียนรู้ชีวิตของช้างในธรรมชาติจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่การชมในระยะไกล เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตรอบตัวเรา


 

  1. หินซ้อน

              สำหรับตัวจริงเสียงจริงที่มาสมุยบ่อยๆ คงคุ้นเคยกับที่เี่ยวแห่งนี้ เพราะหินซ้อนเป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยและเก๋ชิคไม่ซ้ำใคร โดยหินซ้อนตั้งอยู่บนเขา มีหินซ้อนกันสองก่อน ด้านหลังไปทะเลสมุยแบบพานอรามา 180 องศา เรียกว่าสามารถอัปขึ้นไอจีสวยๆ เรียกหัวใจแบบไม่ซ้ำแบบใครอย่างแน่นอน
 

  1. หาดเฉวง

              มาสมุย แต่หากว่าไม่ได้มาที่ชายหาดก็คงจะไม่นับว่ามาสมุย เพราะสิ่งแรกที่เราคิดถึงก็คือหาดทรายขาวๆ ทะเลสวยๆ มีผู้คนมากมายคึกคัก หากว่าใครที่กำลังมองหาสิ่งเหล่านี้ ต้องมาเที่ยวที่หาดเฉวง

              หาดเฉวงเป็นชายหาดขึ้นชื่อของสมุยที่มีชายหาดยาวถึง 6 กิโลเมตร มีทรายสีขาว เม็ดละเอียด น้ำทะเลที่ใสเสียจนมองเห็นพื้นทราย เมื่อเจอกับแสงแดดก็ส่องประกายระยิบระยับงดงามจับตาเป็นที่สุด ใครอยากไปนอนจิบน้ำมะพร้าวชิลล์ๆ หรืออยากจะไปนอนอาบแดดสวยๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

 

  1. หาดบางรักษ์

              หากว่าใครสายปาร์ตี้ ชอบแสงสีและผู้คนยามค่ำคืน สมุยก็มีที่เที่ยวที่สร้างสีสันให้เราเช่นกัน

              หาดบางรักษ์ หาดทรายขาวที่ไม่เพียงทะเลจะสวย แต่ยังเรียงรายไปด้วยบาร์และร้านอาหารจำนวนมาก จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าในยามค่ำคืนจึงมีนักท่องเที่ยวมานั่งจิบเครื่องดื่มและฟังเสียงคลื่นมากมาย ที่สำคัญจากหาดบางรักษ์ ใครอยากจะปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงก็สามารถนั่งเรือข้ามไปเกาะพะงัน ร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ได้เช่นเดียวกัน

 

  1. น้ำตกหน้าเมือง

              ใครเบื่อเล่นน้ำทะเล อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเล่นน้ำใสๆ ที่สมุย ขอแนะนำที่เที่ยวแห่งนี้ “น้ำตกหน้าเมือง” น้ำตกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีกลางเกาะสมุย ที่อยู่ท่ามกลางสวนผลไม้และบ้านเรือนของชาวบ้านบนเกาะ

              น้ำตกหน้าเมืองเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุย ที่ต้องการสัมผัสความงามของธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้าน

 

สมุย เกาะที่มีที่เที่ยวที่มีความหลากหลาย เหมาะแก่การพักผ่อน ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ที่สำคัญเดินทางสะดวก และมีที่พักให้เลือกตามความพอใจ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"