'อธิรัฐ'สั่งคุมเข้มมาตราการคุมโควิดท่าเรือซีทรานเฟอรี่เกาะสมุย


เพิ่มเพื่อน    

 

31 ธ.ค.63- นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจระบบคัดกรองนักท่องเที่ยว ควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ที่มีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 4,500 คน/วัน จากการตรวจพบว่ามีระบบการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาทและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยรวมทั้งผู้ประกอบการเรือต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ อาทิ หมั่นทำความสะอาดบริเวณในเรือและท่าเรือสม่ำเสมอ, ต้องจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ, ให้เว้นระยะห่างSocial Distancing, เจ้าหน้าที่/ผู้โดยสาร/นายเรือ/ผู้ควบคุมเรือต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา, ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิคนประจำเรือและผู้โดยสาร, จัดทำทะเบียนผู้โดยสารประจำวัน, ให้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการหากพบบุคคลน่าสงสัยขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและสภาพความพร้อมของเรือที่ให้บริการ
  
สำหรับท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่เป็นท่าเรือให้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเส้นทางระหว่างเกาะสมุย-ดอนสัก ด้วยเรือเฟอร์รี่ที่สามารถบรรทุกรถยนต์ได้สูงสุดถึง 90 คัน และจุผู้โดยสารได้มากถึง 600 คนต่อเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที มีเรือออกทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 05.00-19.00 น. และหากในช่วงเทศกาล จะเพิ่มรอบเรือเสริมทุกครึ่งชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"