ปัตตานีฉีดวัคซีนรับข้าวสาร


เพิ่มเพื่อน    

 นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ใจป้ำควักเงินส่วนตัวซื้อข้าวสาร 5 กิโลแจกให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมทั้งมีการจับฉลากรับเงินสดอีก 1 หมื่นบาท ชาวบ้านทราบข่าวแห่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนคึกคัก

    วันที่ 23 ส.ค.2564 ที่เทศบาลตำบลบ่อทอง ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ทางสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับทางเทศบาลตำบลบ่อทอง ร่วมกันเปิดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 1,000 คน ปรากฏว่าเกินเป้า เนื่องจาก พ.จ.อ.มาหามุ หวังจิ นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง ได้ควักเงินส่วนตัวลงทุนซื้อข้าวสารขนาด 5 กิโลกรัมกว่า 1,000 ถุง เพื่อนำมาแจกให้กับประชาชนที่มารับวัคซีนทุกคน อีกทั้งยังมีการจับฉลากรับเงินรางวัล 10,000 บาทอีกด้วย ซึ่งเมื่อชาวบ้านทราบข่าว ทุกคนต่างอยากได้ข้าวสารและเงินรางวัลดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านทุกสารทิศแห่มารับวัคซีนกันอย่างคึกคัก
    โดยหลังจากฉีดวัคซีน ชาวบ้านที่ได้ข้าวสารแล้วยังคงตั้งหน้าตั้งตารอการการจับฉลากเพื่อหวังจะได้เงิน 10,000 บาท แต่มีบางส่วนเมื่อรับข้าวสารแล้วได้เดินทางกลับบ้านไปก่อน ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น
    พ.จ.อ.มาหามุ หวังจิ นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง เปิดเผยว่า เราได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติที่เกิดขึ้น สถานการณ์โควิดในตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิกเริ่มดีขึ้น ซึ่งเราทุกคนจะต้องผ่านไปได้ด้วยโครงการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ต้องขอบคุณสาธารณสุขจังหวัดที่ให้โอกาส นำวัคซีนมาฉีดเชิงรุกให้กับประชาชน
    ในส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง หลังฉีดวัคซีนแล้วเราได้มีการมอบข้าวสาร อาหารแห้งให้ผู้ที่มาฉีดทุกคน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับพวกเขา เพราะทุกคนได้รับผลกระทบจากพิษโควิด นอกจากนี้ยังมีรางวัลหางบัตรจับฉลาก 10,000 บาทให้กับผู้มาฉีดวัคซีนอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ในเข็มที่ 2 เราตั้งใจว่าจะแจกร่มให้ผู้มาฉีด
    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันที่ 23 ส.ค.2564 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ให้ความร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้นภายในมหาวิทยาลัย ชื่อ “โรงพยาบาลสนามร่มโพธิ์ ม.อ.ปัตตานี” ใช้อาคารหอพัก 3 มีเตียงรองรับผู้ป่วยได้ 96 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ ม.อ.ปัตตานีได้เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 มาแล้ว โดยใช้อาคารหอพัก 6 เป็นโรงพยาบาลสนามของจังหวัดปัตตานี อีกทั้งยังใช้หอพัก 7 เป็นสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการ หรือ Local Quarantine ประจำอำเภอเมืองปัตตานีอักด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"