อดีตเด็กปพชร.เตือน'ลุงตู่'ปล่อยแก้รธน.บัตรเลือกตั้ง2ใบ ระวัง'ทักษิณ'จะกลับมา


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.64-ธันวา ไกรฤกษ์ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันลาออกมาเป็นสมาชิกพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊กว่า ลุงตู่ครับ ผมไม่แน่ใจว่าลุงได้ยินที่หลายๆคน เช่น ส.ว.วันชัย บอกรึเปล่านะครับ 

"..ว่าการแก้รัฐธรรมนูญในครั้งนี้เป็นความต้องการพรรคการเมือง และเป็นเรื่องของนักการการเมือง ไม่ใช่ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน"

และมีแนวโน้มการเกิดเผด็จการรัฐสภาเหมือนในอดีต พรรคการเมืองบางพรรคมีสิทธิกลับมาด้วยระบบการเลือกตั้งแบบ 'บัตร 2 ใบ' ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับผู้มีอำนาจในอดีตที่อยู่ต่างประเทศ

พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เลือกตั้งครั้งล่าสุดพรรคที่สนับสนุนลุงเป็นนายกยังแทบเอาตัวไม่รอด กว่าจะตั้งรัฐบาลได้ยากเย็นแค่ไหนคงจำได้ดี ทั้งที่กติกามันเอื้อประโยชน์แบบสุดๆขนาดนั้น

แล้วทีนี้จะมาเปลี่ยนกลับไปเป็นบัตร 2 ใบ บอกเลยว่าต่อให้มีพี่แป้งก็เอาไม่อยู่ เพราะตอนนี้ประชาชนเข็ดหลาบกับการบริหารด้วยรัฐมนตรีหน้าตาห่วยๆ จะใช้กระสุนดินดำเท่าไหร่คนก็ไม่เอาแล้ว

สุดท้ายถ้าทักษิณได้กลับมาเพราะบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คนที่ต้องรับผิดชอบก็คือลุง ที่ปล่อยผ่านให้ลิ่วล้อแก้เพียงเพื่อเอื้อประโยชน์ตนเอง แต่กลายเป็นหน้าโง่แพ้ให้คนแดนไกล หรือไม่ก็รวมหัวกันฮั้วลับหลังลุง

อย่าไปกลัวว่ากติกาเดิมมันเป็นประโยชน์ต่อพรรคล้มเจ้า อย่าไปกลัวว่าจะได้ส.ส.แบบเต้ท้าต่อย เพราะส.ส.ปัดเศษดีๆอย่างหมอระวีก็มีเหมือนกัน เดี๋ยวจะกลายเป็นห่วงเกมส์เล็กแต่ไปแพ้เกมส์ใหญ่

ถ้าไม่รู้จักฟังเสียงตักเตือน แทนที่ลุงจะได้วางมืออย่างวีรบุรุษ  อาจจะกลายเป็นโมฆะบุรุษแทนนะครับ ผมขอฝากไว้ให้คิดด้วยความปรารถนาดี และเชื่อมั่นว่าลุงรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

..แต่ลุงต้องเด็ดขาดและทันเกมส์นักการเมืองด้วย ซึ่งที่ผ่านมามันชัดมากพอแล้วว่าลุงเชื่อใจนักการเมืองมากเกินไป เอาพวกเขาไม่อยู่ ผมห่วงว่าหากลุงวางมือไป พวกเหลือบไรก็จะย้อนกลับมารุมกัดกินประเทศอีก ดังนั้นอย่าเปิดช่องครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"