'โอที รัฐธนินท์'ตามหาถังออกซิเจนช่วยผู้ป่วยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงมากความสามารถ โอที-รัฐธนินท์ จิรวัฒน์โภคิน  ที่ผันตัวเองมาทำงานด้านธุรกิจ  ล่าสุดเป็นกรรมการบริหารธุรกิจค้าไม้รายใหญ่ 1 ใน 3 ของเมืองไทย และโรงงานจัดสรรให้เช่าหลังตลาดไท  แถมยังเป็นหนุ่มรักความก้าวหน้า ที่กำลังศึกษาต่อปริญญาเอก สาขาอาชญาวิทยาและบริหารงานยุติธรรมอีกด้วย

          และล่าสุดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  หนุ่มโอที รัฐธนินท์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ผันตัวเองมาเป็นจิตอาสา เพื่อหาเตียงและถังออกซิเจนให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด “ต้องบอกว่า ผมเป็นจิตอาสาเล็กๆ คนหนึ่งเท่านั้น คือด้วยความที่อาจจะรู้จักคุณหมอ หรือหน่วยงานที่ดูแลด้านนี้มาตลอด ก็เลยอยากจะเป็นตัวกลางคนหนึ่ง ที่คอยประสานงานในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากลำบากในการหาเตียง ให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างทันเวลาที่สุด และทุกครั้งที่ผมได้เห็นข้อความ “ขอบคุณ หรือข้อความได้เตียงแล้วน่ะคะ  ได้เตียงแล้วน่ะครับ” จากผู้ป่วยแต่ละคนที่ผมได้มีโอกาสช่วยเหลือ  คือผมรู้สึกดีใจมากเลยครับ

          เวลาที่ผมจะประสานหาเตียงหรือถังออกซิเจน ส่วนสำคัญที่สุดคือ ต้องร่วมมือช่วยกันทั้ง 2 ทาง ทั้งทางผมที่เปรียบเสมือนแอดมิน และผู้ป่วยโควิด-19 ในการให้ข้อมูลกับผมและหน่วยงานที่ดูแลด้านนี้ หลังจากนั้นผมก็จะคอยติดตามกับผู้รับเรื่องอีกที ว่าเคสนั้นเคสนี้ไปถึงคิวไหนแล้ว บางทีผมเข้าใจ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน อาจจะเหนื่อย มีเคสผู้ป่วยคนอื่นอาการวิกฤตกว่ามาทั้งวัน บางทีเหนื่อยจนวางสายใส่ผมเลยก็มี แต่ก็ไม่ท้อนะ เพราะเมื่อคิดที่จะช่วยคนแล้ว ก็ต้องช่วยให้ถึงที่สุด ตอนนี้เลยจัดสรรเวลาและจังหวะในการรอและประสานงานใหม่

          โดยหน่วยงานหรือมูลนิธิต่างๆ ที่ทีมผมประสานงานก็จะมี  มูลนิธิกระจกเงา ศูนย์ร้องทุกข์ไทยพีบีเอส ศูนย์เอราวัณ  ก็ ช่องทางของไทยพีบีเอส https://covid-line.thaip.bs/01.html  หลังจากกรอกข้อมูล ก็เข้าไปในระบบทันที และสามารถตามเจ้าหน้าที่ได้ เจ้าหน้าที่ก็น่ารักมาก นอกนั้นก็มี 1330 , 1668 , 1669  ระหว่างรอเตียง ถ้ายังไม่ได้โรงพยาบาล ก็จะลงข้อมูลแบบ  Home Isolation ให้โครงการหมอริทช่วยโควิด , Thai Covid Care , FammedCo Care ให้ก่อน หลังจากนั้นก็จะมีคุณหมอโทรเช็คอาการให้กับผู้ป่วย ใน 24-36 ชม.

          หลังจากที่ประสานงานมาหลายเดือนในระหว่างที่ผู้ป่วยรอเตียงเพื่อรับการรักษา ผมจึงเรียนรู้ว่า ถังออกซิเจน  เครื่องทำออกซิเจน  สำคัญและจำเป็นกับนาทีชีวิตของเขามาก เพราะจะหายใจเหนื่อยหอบมาก ต้องใช้ในทันทีครับ ใครมีกำลังเงิน หรือมีถังออกซิเจน หรือ เครื่องผลิตออกซิเจนในบ้าน ที่ตอนนี้ยังไม่ได้ใช้งาน สามารถบริจาคเข้าที่ มูลนิธิกระจกเงา  โทร.092-252-5454 , 087-274-9769 “

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"