ถึงบางอ้อ! เปิดเบื้องหลังเปลี่ยนตัว 'โฆษกรัฐบาล'


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.64 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า สาเหตุการเปลี่ยนโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากนายอนุชา บูรพชัยศรี มาเป็นนายธนกร วังบุญคงชนะ ในครั้งนี้ ว่า เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องการให้โฆษกประจำสำนักนายกฯ ทำงานได้หลายมิติมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการตอบโต้ทางการเมืองและการชี้แจงการทำงานของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนของศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) และที่สำคัญ สามารถชี้แจงหรือตอบโต้ในประเด็นที่รัฐบาล และพล.อ.ประยุทธ์ถูกพาดพิงได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายอนุชาถูกมองว่าชี้แจงค่อนข้างล่าช้า ไม่ทันต่อสถานการณ์ และไม่ตอบโต้ประเด็นทางการเมืองเท่าที่ควร 

อีกทั้งการเข้ามารับหน้าที่ของนายอนุชาในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ นั้นเพราะการสนับสนุนของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ แต่ปัจจุบันถูกศาลตัดสินตัดสิทธิ์ทางการเมือง จึงไม่มีบทบาทอะไรในรัฐบาลแล้ว อย่างไรก็ตาม นายอนุชาเองทราบเรื่องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งครั้งนี้เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว  

ขณะที่นายธนกร เองทำงานเข้าตา คณะทำงานและ พล.อ.ประยุทธ์ มาสักพักใหญ่จากการตอบโต้ทางการเมือง และการชี้แจงประเด็นเศรษฐกิจในตำแหน่งโฆษก ศบศ. สามารถทำได้ทั้งสองทางคือ การเมืองและเศรษฐกิจ อีกทั้งระยะหลังๆ ยังมีความสนิทสนมกับคณะทำงานของนายกรัฐมนตรีบางคนที่ให้การสนับสนุน จึงได้มีการทบทวนและปรับบทบาทหน้าที่ให้นายอนุชาใหม่ และแต่งตั้งให้นายธนกร เข้ามาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน น่าจะเหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ขณะนี้ เพราะนอกจากคุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว ปัจจุบันนายธนกร ยังมีความใกล้ชิดกับสื่อฯด้วย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"