39รายชื่อชิงเก้าอี้'ผู้บริหารต้นศธ.'ถึงมือ'สุภัทร'แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

24ส.ค.64-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายไพบูลย์ เสียงก้อง อดีตตุลากรศาลปกครองสูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้จัดส่งรายชื่อผู้ที่ผ่านการสอบสัมภาษณ์ในตำแหน่งดังกล่าวมาให้ตนพิจารณาแล้ว โดยในปีนี้มีผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้บริหารระดับต้นทั้งหมด 101 คน เพื่อทดแทนตำแหน่งผู้บริหารต้นในตำแหน่งที่ว่างอยู่ จำนวน 15 ตำแหน่ง ประกอบด้วย ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผช.เลขาฯ กพฐ.) 1 ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ผช.เลขาฯ กอศ.) 1 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ปลัด ศธ. 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (รองเลขาฯ ก.ค.ศ.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาฯ กช.) 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (รองเลขาฯ กศน.) 3 ตำแหน่ง, รองศึกษาธิการภาค (ศธภ.) 2 รอง ศธภ.5  รอง ศธภ.6, รอง ศธภ.10, รอง ศธภ.13 และ รอง ศธภ.17

ปลัดศธ.กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในส่วนของตำแหน่งผู้บริหารต้นของศธ.สังกัดสำนักงาน ปลัด ศธ.นั้น นายไพบูลย์ ได้จัดส่งรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมาให้ต้นทั้งหมด 39 คน โดยไล่เรียงคะแนนตามดับจากนั้น จะเป็นผู้คัดเลือกให้เหลือ 13 คน ซึ่งคาดว่า 1-2 วันนี้จะเซ็นประกาศแต่งตั้งได้ เพราะจะต้องตรวจสอบประวัติและคุณสมบัติให้เหมาะสม เนื่องจากจำนวนรายชื่อที่เสนอมาส่วนหนึ่งเป็นทั้งคนที่ตนเคยทำงานร่วมกันมาก่อน และอีกส่วนหนึ่งเป็นคนที่ไม่รู้จัก ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบคุณสมบัติอย่างรอบด้าน ขณะที่ผู้บริหารต้นสังกัด สพฐ.และ สอศ.มีอย่างละ 1 ตำแหน่งจะเป็นอำนาจของผู้บริหารหน่วยงานนั้นที่จะคัดเลือกรายชื่อผู้ที่เหมาะสมเอง 
"ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวจะต้องเป็นไปตามนโยบายของนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ที่ให้การสรรหามีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และยึดหลักธรรมาภิบาล ซึ่งการสรรหาบุคคลให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จะต้องมีความเป็นธรรม ไม่เล่นพรรคเล่นพวก”ปลัดศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"