ศธ.เกาะติดเงินเยียวยา ยันหลังกรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าแล้ว จะส่งถึงมือผู้ปกครองเบิกจ่ายได้ใน7วัน


เพิ่มเพื่อน    

24ส.ค.64-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน จำนวน 2,000 บาท ตามโครงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้ตนได้ติดตามกระบวนการดำเนินการอย่างใกล้ โดยขั้นตอนอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลของสำนักงบประมาณ สำหรับขั้นตอนต่อไปเมื่อสำนักงบประมาณตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว จะส่งเรื่องไปยังกระทรวงการคลัง (กค.) และ กค.ส่งต่อให้กรมบัญชีกลาง และกรมบัญชีกลางจะโอนเงินเยียวยาทั้งหมด มาให้ ศธ. จากนั้น ศธ.จะโอนเงินดังกล่าวไปยังสถานศึกษาในระบบ เพื่อให้สถานศึกษาเป็นศูนย์กลางให้การกระจายเงินดังกล่าวให้กับผู้ปกครอง

"ทั้งนี้ผมขอยืนยันว่าเมื่อเงินดังกล่าว ถูกจัดสรรมายัง ศธ.แล้ว จะถูกส่งต่อไปยังผู้ปกครองภายใน 1 สัปดาห์ เพราะขณะนี้เราข้อมูลของผู้ปกครองนักเรียนกลุ่มที่ได้รับการเยียวยาครบถ้วนในทุกสังกัดของ ศธ.แล้ว เมื่อเงินมาถึงก็จะสามารถเบิกจ่ายได้ทันที"ปลัด ศธ. กล่าว


ปลัดศธ. กล่าวถึงกรณีที่มีข้อร้องเรียนว่า สถานศึกษาอาชีวะเอกชนแห่งหนึ่ง แจ้งกับนักศึกษา ว่าจะไม่มีการจ่ายเงินเยียวยา 2,000 บาท ให้กับกลุ่มที่ยังไม่ได้ชำระค่าธรรมเนียมการศึกษานั้น ตนมองว่าเรื่องนี้สถานศึกษาไม่ควรทำในลักษณะดังกล่าว เพราะมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระบุชัดเจน ว่า เงินจำนวนนี้เป็นเงินเยียวยาผู้ปกครอง ดังนั้นสถานศึกษาเป็นเพียงหน่วยงานที่ทำหน้าที่กระจายเงินไปสู่ผู้ปกครองเท่านั้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"