สั่งสอบด่วน! คลิป‘ผกก.โจ้’


เพิ่มเพื่อน    

 

‘บิ๊กหิน’ จเรตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่นครสวรรค์ สอบไทม์ไลน์ ผกก.โจ้ ปมถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาค้ายาและรีดเงินจนขาดอากาศหายใจตาย ยันต้องมีคำตอบให้สังคม เผย ผบ.ตร.กำชับพบทำผิดจริงไม่มีละเว้น ทีมสอบสวนเร่งประมวลผลคำการให้การ พ่อแม่-เมียตรงกันหรือไม่ รวมถึงประเด็นไม่ติดใจ เพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดคลิปคลุมถุงสุดโหด
    จากกรณีที่มีหนังสือเซ็นคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ให้ ผกก.คนดังกล่าวมาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ศปก.บช.ภ.6) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม หลังมีการร้องเรียนว่านายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตคา สภ.เมืองนครสวรรค์ ขณะถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ คุมตัวมาสอบขยายผล และมีการนำถุงดำคลุมหัวนายจิระพงศ์ เพื่อเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท จนนายจิระพงศ์ขาดอากาศหายใจ ทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา
     วันที่ 24 ส.ค. พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร. (หน.จต.) จัดทีมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ประสานงานร่วมกับ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับมาว่า หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ ไม่มีละเว้น
“วันที่ 25 ส.ค.2564 ตนจะนำทีมลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เพื่อติดตามความคืบหน้าและแนวทางการดำเนินการของทีมตรวจสอบ และสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนให้ได้ความกระจ่างโดยเร็ว โดยเฉพาะการรวบรวมหลักฐานต่างๆ ไล่ตามลำดับเหตุการณ์ ซึ่งการลงพื้นที่ด้วยตนเองครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พยานและทีมตรวจสอบ ว่าจะมีการดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา และสามารถได้คำตอบที่อธิบายสังคมได้" พล.ต.อ.วิสนุกล่าว
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ หัวหน้าคณะสืบสวนข้อเท็จจริง ได้ประชุมย่อยคณะทำงาน ซึ่งแบ่งหน้าที่กันสอบสวนชุด 05 เพื่อนำเอาข้อมูลที่สอบสวนได้มาประมวลวางแนวทางการสอบสวนต่อเนื่อง เนื่องจากชุดจับกุม 05 ที่สอบสวนจำนวน 13 คนนั้นให้การไม่ตรงกัน  แต่ทุกคนยืนยันชัดเจนว่า ผกก.อยู่ในเหตุการณ์ด้วย โดยที่ประชุมจะเรียกตำรวจชุด 05 ทุกนายมาสอบปากคำ
นอกจากนี้ยังนำเอาผลการสอบปากคำพ่อแม่และภรรยาของผู้ตายมาประมวล เพื่อตรวจสอบว่าให้การตรงกันหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพของผู้ตาย และประเด็นไม่ติดใจเอาความกรณีลูกเสียชีวิต คณะทำงานอยู่ระหว่างการหารือว่าจะสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องได้หรือไม่ รวมทั้งกล้องวงจรปิดทุกจุดที่นำมาตรวจสอบด้วย 
    มีรายงานข่าวว่า คณะสอบสวนจะเดินทางไปสอบปากคำ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ซึ่งถูกย้ายไปประจำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เนื่องจากไม่พร้อมที่จะเดินทางมานครสวรรค์ และรอเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ มาให้การในประเด็นผลชันสูตรศพ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 ส.ค. เพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เผยแพร่คลิปที่อ้างว่าผู้กำกับโจ้คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา พร้อมข้อความว่า “ผมได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมได้เห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันหรือ ผู้ต้องหาก็ผิด เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ"
    หลังเพจดังกล่าวเผยแพร่คลิปนี้ลงบนโซเชียล มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น กดโกรธ และกดแชร์จำนวนมาก ก่อนที่คลิปวิดีโอจะถูกยับยั้งเผยแพร่ เพราะเกี่ยวกับเนื้อหาที่มีความรุนแรง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"