ผกก.โจ้ยังลอยนวล ผบ.ตร.จัดชุดไล่ล่า


เพิ่มเพื่อน    

  ผบ.ตร.สั่งจัดชุดไล่ล่าตัว ผกก.โจ้ เจอที่ไหนจับตรงนั้น ขณะที่ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เชื่อว่า ผกก.โจ้พร้อมลูกน้องร่วมก๊วนที่หนีหมายจับยังอยู่ในประเทศไทย ส่วน 4 รายที่มอบตัวเตรียมส่งฝากขังวันที่ 26 ส.ค. และค้านประกันตัว

    วันที่ 25 ส.ค.64 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบภ.นครสวรรค์ รักษาการ ผกก.เมืองนครสวรรค์ และชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี นั่งแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีการออกหมายจับ ผกก.โจ้-พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกกรณีใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อเรียกรับเงินจนผู้ต้องหาเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจนนำมาสู่การเผยแพร่คลิปทางสื่อสารมวลชน
    พล.ต.อ.วิสนุเปิดเผยว่า หลังจากออกหมายจับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 7 นาย ขณะนี้สามารถจับกุมได้ 4 นาย ยังหลบหนีอีก 3 นาย รวมถึงตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก แต่เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ยังไม่ออกนอกประเทศอย่างที่เป็นข่าว แต่หากเจอที่ไหนก็จับทันที ซึ่งทาง ผบ.ตร.กำชับทุกหน่วยทั้ง ตม. ตชด. คุมเข้มเส้นทางออกนอกประเทศหมดแล้ว และที่สำคัญตนเชื่อว่าไม่สามารถรอดมือ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้อย่างแน่นอน
    ส่วน 4 ผู้ต้องหาที่มอบตัวแล้วตามหมายจับ พนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนให้เร็วที่สุด และพิมพ์ลายนิ้วมือพร้อมนำตัวไปฝากขังศาลนครสวรรค์ในวันที่ 26 ส.ค.2564 และจะขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าจะออกมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้
    “เรื่องนี้จะดำเนินการให้ถึงที่สุด และจะรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาที่สุด เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวนให้เป็นคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาจะเป็นข้าราชการตำรวจก็ตาม”
    พล.ต.อ.วิสนุกล่าวเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานและพยานทางวิทยาศาสตร์สามารถออกหมายจับ ผกก.คนดังกล่าวพร้อมพวก 7 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ซึ่งเป็นความผิดทางคดีอาญา ยืนยันหลักฐานที่มีเพียงพอดำเนินคดีอาญาข้อหาฆ่าได้ และต้องตามจับให้ได้
    การกระทำดังกล่าวนี้เป็นขบวนการชัดเจน เพราะขณะนี้ออกหมายจับคนร่วมขบวนการแล้ว 7 ราย จึงฝากเรียนไปว่าขบวนการลักษณะนี้ประชาชนที่ถูกกระทำสามารถมาร้องทุกข์แจ้งเบาะแสได้ตลอดเวลา พนักงานสอบสวนจะรวมสำนวนการสอบสวนไว้ด้วย
    ส่วนกระแสข่าวว่ามีการพยายามลบคลิปทำลายหลักฐาน ก็ชัดเจนเจตนาเรื่องการกระทำผิด ซึ่งตำรวจได้รวบรวมหลักฐานไว้หมดแล้ว นอกจากนี้ยังกำชับให้เร่งขยายผลประเด็นของแพทย์ผู้ชันสูตรศพให้เคลียร์ เพราะเรื่องนี้สำคัญมาก ตำรวจต้องไปดำเนินการต่อ เนื่องจากจะส่งผลต่อรูปคดีได้ โดยให้ขยายผลขบวนการ รวมไปถึงผลการชันสูตรด้วย หมอร่วมกันด้วยหรือไม่ เรื่องนี้สำคัญตนได้สั่งการไปแล้ว
    “การกระทำแบบนี้เป็นการประพฤติชั่วร้ายแรง การกระทำต่อหน้าที่มิชอบ มันเลวร้ายมาก ผบ.ตร.กำชับมาให้ตัดนิ้วร้ายทิ้ง นิ้วไหนร้ายให้ตัดทิ้งและให้ตัดทิ้งโดยเร็วด้วย” จเรตำรวจกล่าว
    ผู้สื่อรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถูกคำสั่งเด้งไปประจำตำรวจภูธรภาค 6 ยังเดินทางไปรายงานตัว ลงเวลาปฏิบัติราชการที่ภาค 6 ส่วนวันอังคารและวันพุธยังไม่ปรากฏตัว จึงนำมาสู่การออกหมายจับกุม
    ด้านโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการชันสูตรศพนายจิระพงศ์ ผู้ต้องหาที่เสียชีวิต โดยยืนยันว่าผลการออกใบพิสูจน์ผู้เสียชีวิตเป็นกระบวนการเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนผลการผ่าพิสูจน์โดยละเอียดจะแถลงให้ทราบได้ชัดเจนในสัปดาห์หน้า ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นขออย่าให้สังคมตัดสิน ขณะนี้ทางโรงพยาบาลกำลังรวบรวมข้อมูล จะสามารถแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
    ส่วนทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส., บก.สส.ภ.7 ชุดสืบสวนจากส่วนกลาง ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ 79/898 หมู่บ้านปัญญาอินทรา 1 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. โดยมี น.ส.นาน ซอ เมย์ (สัญชาติเมียนมา) และ Miss NAN SAY (สัญชาติเมียนมา) ซึ่งเป็นลูกจ้างผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้นำตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวเพื่อติดตามจับกุม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครสวรรค์ เลขที่ จ.187/2564 ลง 25 สิงหาคม 2564 ในข้อหา "เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจกระทำการใดฯ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย”
    จากการสอบถามลูกจ้าง ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (ผกก.โจ้) อดีต ผกก.เมืองนครสวรรค์ ผลการตรวจค้นไม่พบ พ.ต.อ.ธิติสรรค์แต่อย่างใด เมื่อตรวจค้นเสร็จสิ้นได้ลงบันทึกประวันเป็นหลักฐาน สน.บางชัน และจะได้ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวต่อไป
    "ตนได้สั่งการ สตม. ตชด. เฝ้าระวังชายแดนทั้งหมด และได้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้านดูทุกช่องทาง ไม่ว่าจะอยู่เมืองไทยหรือที่ไหนต้องไปตามจับ ซึ่งต้องทำให้ดีที่สุด ต้องเอาให้ได้ ไม่ได้ต้องได้ ทั้งนี้ทาง ผกก.โจ้ยังไม่ได้ติดต่อกลับมา ส่วนจะมีคนช่วยเหลือหรือไม่ ผบ.ตร.ระบุว่า คนเราคงไม่สิ้นไร้ไม้ตอก
    สำหรับการรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เป็นผู้ดูแล ตนก็กำชับว่าต้องเร็ว แต่ต้องไม่ลวก เดี๋ยวจะกลายเป็นประโยชน์ต่อผู้กระทำผิด ซึ่ง พล.ต.อ.สุชาติเป็นคนละเอียดอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"