ศาลอุทธรณ์ยืนจำคุก5ปี‘กานต์เมียเสกโลโซ’


เพิ่มเพื่อน    

 ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสน “กานต์ เมียเสก โลโซ” หมิ่นอดีตเมียเด็ก “อีฟ แม็กซิม” น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ อายุ 30 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ ปี 2008 เป็นผู้หญิงหากิน ปอกลอกทรัพย์สินของคนอื่น แต่โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

    เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2564 ที่ห้องพิจารณา 915 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีดำ อ.83/2563 ที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อายุ 30 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ ปี 2008 เป็นโจทก์ฟ้อง นางวิภากร หรือกานต์ ศุขพิมาย อายุ 48 ปี ภรรยาของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ" ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328
    กรณีจำเลยได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวหลายครั้ง ทำนองว่า อีเหลือมมาเกาะผัวกินไม่ทำงาน ผัวกูทนลำบากอดทนไม่ได้ที่จะต้องจนและอยู่กับกะหรี่อย่างมึง และข้อความอื่นซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้ผู้ที่อ่านข้อความเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกเกลียดชัง เหตุเกิดทั่วราชอาณาจักร ศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้ว คดีมีมูลประทับรับฟ้อง ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา
    คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษา เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2563 ว่า จำเลยกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 ประกอบ 326 หลายกรรมต่างกันเป็นกระทงความผิดไป จำคุกจำเลยกระทงละ 1 ปี ปรับ 40,000 บาท รวม 5 กระทง เป็นจำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 บาท ความผิดจำเลยเกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องครอบครัว จำเลยมีความกดดันหลังเลิกกับสามี และไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จึงเห็นควรให้รอลงอาญาโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และลบข้อความหมิ่นประมาทโจทก์ ส่วนที่โจทก์ขอให้จำเลยขอขมานั้น ไม่มีกฎหมายระบุไว้
    โดยในวันนี้ นางวิภากร จำเลย เดินทางมาศาลพร้อมกับคนใกล้ชิดและทนายความ ส่วนฝ่ายโจทก์ไม่ได้เดินทางมาศาล
    ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนปรึกษากันแล้ว เห็นว่าคดีมีปัญหาต้องวินิจฉัยตามอุทธรณ์ที่จำเลยอุทธรณ์มานั้น ทุกประเด็นฟังไม่ขึ้น ดังนั้น การที่ศาลชั้นต้นใช้ดุลพินิจในการลงโทษจำเลยโดยรอการลงโทษจำคุกให้จำเลยจึงเหมาะสมแก่พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว ไม่มีเหตุผลที่เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
    ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยอุทธรณ์ข้อนี้ของโจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น นางวิภากร หรือกานต์ ภรรยาของ "เสก โลโซ" ก็มีสีหน้าปกติ ก่อนจะเดินทางกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"