อินโดนีเซียยึดเรือฉกน้ำมันเกือบ3แสนบาร์เรลจากกัมพูชา


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพเรืออินโดนีเซียยึดเรือบรรทุกน้ำมันเอ็มที สโตรโวลอส สัญชาติบาฮามาส พร้อมจับกุมลูกเรือหลายสัญชาติ 19 ราย ได้ที่นอกชายฝั่งสุมาตรา ตามหมายจับฐานต้องสงสัยขโมยน้ำมันดิบเกือบ 300,000 บาร์เรลจากแหล่งสำรวจน้ำมันของกัมพูชา

    เอเอฟพีรายงานอ้างคำแถลงของกองทัพเรืออินโดนีเซียเมื่อวันพุธที่ 25 สิงหาคมว่า กองทัพเรือยึดเรือลำนี้ไว้ได้เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม หลังจากรัฐบาลกัมพูชาแจ้งต่ออินเตอร์โพลให้ประกาศจับเรือลำนี้หลายวันก่อนหน้านั้น โดยอ้างว่าเรือขโมยน้ำมันดิบจากกัมพูชา

    ทหารกำลังสอบปากคำลูกเรือที่ประกอบด้วยชาวอินเดีย 13 คน, บังกลาเทศ 3 คน และเมียนมา 3 คนที่ฐานทัพใกล้กับสิงคโปร์

    เจ้าหน้าที่กองทัพเรือกล่าวว่า เรือบรรทุกน้ำมันขนาด 183 เมตรลำนี้ ซึ่งแล่นจากไทยมายังเกาะบาตัมของอินโดนีเซีย ปิดระบบแสดงตนและทอดสมออย่างผิดกฎหมายในน่านน้ำของอินโดนีเซีย กัปตันเรือชาวบังกลาเทศอาจโดนจำคุก 1 ปีและปรับ 14,000 ดอลลาร์หากพบว่าทำผิดกฎหมายการเดินเรือ

    เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เรือลำนี้เช่าโดยบริษัท คริสเอเนอร์จี จากสิงคโปร์ เพื่อเก็บน้ำมันที่บริษัทได้รับสัมปทานจากกัมพูชา แต่บริษัทไม่สามารถชำระหนี้ได้และยื่นล้มละลายเมื่อเดือนมิถุนายน

    จีป ซูออ อธิบดีกรมปิโตรเลียม กระทรวงเหมืองแร่และพลังงานของกัมพูชา กล่าวกับเอเอฟพีว่า บริษัทแจ้งต่อรัฐบาลกัมพูชาว่า เรือบรรทุกน้ำมันขโมยน้ำมันไป มีน้ำมันดิบอยู่บนเรือลำนี้ประมาณ 290,000 บาร์เรล แต่เรือบรรทุกน้ำมันกล่าวว่าคริสเอเนอร์จีติดเงินพวกเขา กัมพูชาและอินโดนีเซียกำลังร่วมกันวางแผนนำน้ำมันกลับกัมพูชา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"