เสนอให้ย้ายบ้าน 


เพิ่มเพื่อน    

แม้ไวรัสร้ายโควิดยังระบาดหนัก ยอดผู้ติดเชื้อทะลุเกิน 1 หมื่นคนต่อวัน ผู้เสียชีวิตก็วนเวียนอยู่ที่ 200 คนต่อวัน สถานการณ์เศรษฐกิจก็ไม่ดี แต่เหตุบ้านการเมืองเกี่ยวกับความไม่พอใจรัฐบาล ผ่านการชุมนุมแสดงออกของ ประชาชน ไม่ได้เกรงกลัวต่อโควิดเลย 
    ดังจะเห็นว่ามีม็อบชุมนุมแทบไม่เว้นว่างในแต่ละวัน เริ่มมีความรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ ทุบ เผา ทำลายป้อมตำรวจ รถควบคุมผู้ต้องขัง  
    กลุ่มเยาวชนชุมนุมเป็นรายวันไปตามสถานที่ต่างๆ ส่วนกลุ่มเสื้อแดงเดิมเริ่มเข้าผสมโรง ผ่านการทำกิจกรรมในรูปแบบของตัวเอง ในวันที่ 29 ส.ค. บักเต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง นัดแนวร่วมทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  
    กลุ่มเยาวชนที่ปะทะกับตำรวจแทบจะทุกเย็น ค่ำๆ ในแต่ละวัน แถวแยกสามเหลี่ยมดินแดงนั้น เพียงเพื่ออ้างว่าต้องการจะพากันไปบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมคิดว่านายกฯ พักอยู่ในค่ายทหารราบที่ 1 (ร 1 รอ.) บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต จนเกิดภาพการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน  
    กลายเป็นภาพคุ้นตา ชินตา สร้างความเอือมระอาต่อผู้คนที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างปกติสุขอยู่ไม่น้อย  
    ส่วนพรรคการเมือง นักการเมือง ก็แบ่งข้างกันเชียร์ กันทำหน้าที่ ตามมุมความเชื่อตามชุดความคิดแต่ละคน มีทั้งเห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย  
    หนึ่งในข้อเสนอ การป้องกันการปะทะระหว่างกลุ่มเยาวชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่ในอดีตสมัยการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2552-2553 ก็ถือเป็นแกนนำคนเสื้อแดงตัวยง คนหนึ่ง ได้ออกมาย้ำอีกครั้งถึงแนวคิดให้นายกฯ ย้ายบ้านพักไปก่อนเป็นการชั่วคราว 
    ‘ในเมื่อม็อบจะไปพบ ท่านก็ไม่ให้พบ ดังนั้น ก็ขอให้นายกฯ ย้ายบ้านพักในค่ายทหารใน กทม. ไปค่ายทหารในเมืองกาญจน์ หรือลพบุรีก็ได้ เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน ทุกวันนี้ท่านก็ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์อยู่แล้ว และระยะทางจากลพบุรีหรือกาญจนบุรี จะเข้ามากรุงเทพฯ ไม่ไกลนัก หรือถ้าท่านจะเข้ามา กทม. ก็นั่งเฮลิคอปเตอร์มาทำงานก็ได้”    
    ครูมานิตย์จุดพลุเสนอไอเดีย แต่ไม่รู้ว่าเข้าตามสุภาษิต หวังดีประสงค์ร้ายหรือเปล่า. 

    ม้าไม้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"