ไม่รอด! ตร.รวบมือเผาป้อมตำรวจอนุสาวรีย์ชัยฯ วางเพลิงรถยกใต้ทางด่วนดินแดง


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการชุมนุมเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) ว่า การชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันนี้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มกลุ่มที่ 1.คือกลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภาโดยมีการยื่นหนังสือจัดกิจกรรมตั้งเวทีปราศรัยเวลา 19.00 น. ได้ประกาศยุติการชุมนุม ไม่มีเหตุรุนแรง ส่วนกลุ่มที่ 2. คือกลุ่มทะลุแก๊สมีการรวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินแดงเวลา 17.00 น. แล้วก่อความวุ่นวายขว้างปาสิ่งของใส่สถานที่ราชการ ยิงหนังสติ๊กลูกแก้วประทัดยักษ์ระเบิด นำยางรถยนต์มาเผาบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต และบริเวณทางขึ้นและทางลงของทางด่วนเป็นเหตุให้การจราจรติดขัดประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ในกรณีการชุมนุมในวันที่ 11 สิงหาคมมีการเผารถยก กองตำรวจสน.ดินแดงที่ใต้ทางด่วนดินแดง วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลอาญาเข้าจับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 1 คนพร้อมด้วยของกลางเป็นเสื้อเกราะ หนังสติ๊ก ลูกแก้วรวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ อีกส่วนหนึ่งมาดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่าร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น สมคบมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง นำส่งพนักงานสอบสวน สน. ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกคดี วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. ได้มีกลุ่มบุคคลทำการวางเพลิงเผาทรัพย์ ตู้ยามที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ของ สน.พญาไท ซึ่งเป็นทรัพย์สินของราชการ วันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คนมาดำเนินคดีข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง นำส่งพนักงานสอบสวนสน. พญาไทดำเนินคดี โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นเด็กและเยาวชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเรียนเตือนว่าในช่วงนี้มีเด็กและเยาวชนกระทำความผิดเป็นจำนวนมาก ฝากไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน กรณีที่ ผู้ปกครองส่งเสริมหรือยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้เด็กเยาวชนประพฤติตนไม่สมควร หรือประพฤติตนที่มีความเสี่ยงต่อการกระทำความผิดจะมีความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก อาจได้รับโทษตามกฎหมาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"