บช.น. แถลงพบระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูกซุกใกล้แฟลตดินแดง 'ทะลุแก๊ส' ขว้างประทัดโดนปชช.บาดเจ็บ


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพฯในวันนี้ว่า กลุ่มแรกจะเป็นศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเวลา 17.00 น. กลุ่มที่ 2 กลุ่มพลเมืองโต้กลับที่หน้าศาลฏีกา เวลา 17.00 น. กลุ่มที่ 3 กลุ่มทะลุแก๊สนัดชุมนุมที่ใต้ด่วนดินแดงเวลา 17.30 น. อาจจะมีการก่อความไม่สงบ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลไว้เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเน้นย้ำปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย

ส่วนการชุมนุมวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มทะลุแก๊สมีการวมตัวกันเวลา 17.30 น. มีการขว้างปาประทัดเป็นระยะ และเป็นเหตุให้ประชาชนที่เดินผ่านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้มีการปฐมพยาบาลและประสาให้ญาติรับตัวกลับ แต่ยังมีการขว้างปาประทัดต่อเนื่องที่ใต้ทางด่วนดินแดง กระทั่งเวลา 22.30 น.สามารถควบคุมพื้นที่ได้ ในการดำเนินการสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั้งเหตุซึ่งหน้าและตามหมายจับ 5 คดี ผู้ต้องหา 3 คน นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากประชาชนแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยซุกอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งใกล้แฟลตดินแดง เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูก จะได้เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

รอง ผบช.น.กล่าวถึงการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมทั้งสิ้น 708 คดี สั่งฟ้องแล้ว 304 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 410 คดี ประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนถ้าพบบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัยแจ้งมายังสายด่วน 191 ส่วนผู้ปกครองต้องช่วยกันตักเตือนให้คำชี้แนะกับบุตรหลานไม่ต้องถูกดำเนินคดี เพราะพื้นที่กรุงเทพฯเป็นพื้นที่ประกาศห้ามมีการชุมนุมหรือมั่วสุมต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคถ้าฝ่าฝืนจะมีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรค 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"