กวาดล้างแก๊งซิ่งป่วนเมืองยึดรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายกว่า 500 คัน


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.61 - เวลา 03.00 น . ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธรรมมนูญ ไตรทพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มาโนช สุภาพพูล รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก. 5 บก.จร. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจระดับผู้กำกับการและตำรวจจาก 14  โรงพักในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแอดมินเพจจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ และผลการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะและเด็กหรือเยาวชนประพฤติตนไม่สมควรฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.22 และ46 /2558

โดยผลการปฏิบัติสามารถจับกุมตัวนายอชิตะ มงคลเจริญ อายุ 19 ปี แอดมินเพจ ดันโลสมุทรปราการ ที่ชักชวนเยาวชนออกมารวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะ ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีซึ่งเป็นหมายจับลำดับที่ 60 ของชุดปราบปรามเด็กแว้น  โดยจับกุมได้ที่หน้าอพาร์ทเม้นท์ชัยร่มสมสุข ม.4  ต.บางเมือง อ.เมือง และนายวรุฒ หรือ เป้ อ่วมมาลี อายุ 24 ปี พร้อมของกลางแท๊ปเลตที่ใช้ในการโพสต์ภาพในเฟสบุ๊ค และข้อความชักชวนเยาวชนมาแข่งรถจักรยานยนต์  จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้สนับสนุนให้มีการจัดแข่งรถในทางสาธารณะ และขยายผลไปจับกุมสมาชิกเพจที่มีส่วนร่วมอีก 3 รายประกอบด้วย นายจิตกร สมกระบวน อายุ 20 ปี นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายรัฐ (นามสมมุติ) อายุ17ปี และยึดรถจักรยานยนต์ ตามคำสั่ง คสช.เพิ่มอีก 2 คัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า การกวดขันจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ที่ผ่านมาได้ระดมกวาดล้างในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลมาแล้ว โดยครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันดำเนินการปราบปรามการแข่งขันรถในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยเฉพาะถนนเทพารักษ์และถนนบางนา-ตราด(ถนนเทพรัตน์) ชุดปฏิบัติการจึงลงสืบสวนจนทราบว่ามีเพจเฟสบุ๊คชื่อ รถแว๊นฝั่งบางนา   รถซิ่งสายหมอบบางนาสมุทรปราการ  รถซิ่งสายหมอบบางนา มีผู้ติดตามเพจจำนวนรวม  8,437  คนได้โพสต์ภาพและข้อความชกชวนเยาวชนขับรถจักรยานยนต์ออกมารวมตัวแข่งขันกันในพื้นที่ดังกล่าว จึงเข้าจับกุมและส่งตัวดำเนินคดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังลงพื้นที่กวดขันและตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก.) ตามพ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 รวม 61 ร้านพบร้านที่กระทำความผิด 2 ร้าน ตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์อีกกว่า 500 กว่าคัน  ตรวจค้นหาสารเสพติด  120 รายแบ่งเป็นเยาวชน 17 รายผู้ใหญ่ 103 ราย พบสารเสพติด 10 ราย โดยหลังจากนี้จะนำตัวเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะเข้าอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"