หิ้วแก๊งตำรวจคลุมถุงฆ่าฝากขัง ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    

26 ส.ค.64 - ที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง อายุ 38 ปี ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค อายุ 41 ปี ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น อายุ 46 ปี ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว อายุ 28 ปี ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว อายุ 51 ปีผู้ต้องหาที่ 1- 5 คดีถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนขาดอากาศเสียชีวิต ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น และร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

ตามคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า กล่าวคือ ผู้ต้องหากับพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับราชการอยู่ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ และได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ที่สั่งการโดยชอบด้วยกฎหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดให้โทษอีกหน้าที่หนึ่ง

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ส ค. 2564 เวลากลางคืน ผู้ต้องหากับพวกได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจิระพงศ์หรือมาวิน ธนะพัฒน์ และ น.ส.กนกวรรณ หรือเฟิร์น คล้ายนิ่ม ที่ร่วมกันนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) มาจำหน่ายให้กับสายลับของผู้ต้องหากับพวก ที่ไปทำการล่อซื้อ โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านเซเว่นอีเลเว่น ตลาดนัดหน้าค่ายจิระประวัติ ต.นครสวรรค์ออก อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ได้พร้อมของกลาง คือ รถยนต์กระบะแบบสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโว้ สีขาว ทะเบียน กฉ 2905 ชัยนาท จำนวน 1 คัน, ไอซ์ น้ำหนักถุงละ 1 ขีด (100 กรัม) จำนวน 3 ถุง

ต่อมาขณะที่นายจิระพงศ์หรือมาวิน อยู่ในความควบคุมของผู้ต้องหากับพวก ผู้ต้องหากับพวกทราบว่านายจิระพงศ์ ได้ซุกซ่อนยาเสพติดให้โทษประเภทยาบ้าไว้เป็นจำนวนมาก ต่อมาวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลากลางวัน ผู้ต้องหากับพวกประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์, พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศีวรรณา, ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ได้ร่วมกันสอบเค้นหาที่ช่อนของยาเสพติดให้โทษดังกล่าวจากนายจิระพงศ์หรือมาวิน โดยใช้ถุงพลาสติกซึ่งไม่มีช่องอากาศครอบศีรษะของนายจิระพงศ์หรือมาวิน แล้วม้วนปิดปากถุงเพื่อไม่ให้อากาศเข้าไปในถุง ต่อมาขณะที่นายจิระพงศ์ ดิ้นเนื่องจากหายใจไม่ออก  ผู้ต้องหากับพวกดังกล่าวได้ร่วมจับลำตัว แขน ของนายจิระพงศ์ เพื่อไม่ให้ชัดขืนจนเป็นเหตุให้นายจิระพงศ์ ขาดอากาศหายใจ และถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา หลังจากที่นายจิระพงศ์ เสียชีวิตแล้ว ผู้ต้องหากับพวกไม่ได้ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษและรถยนต์ ที่ตรวจยึดได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายจิระพงศ์ และนางสาวกนกวรรณ

พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดนครสวรรค์ออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 188/2564 ลงวันที่ 25 ส.ค. 2564, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 189/2564 ลงวันที่ 25 ส.ค. 2564, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 192/2564 ลงวันที่ 25 ส.ค. 2564 , และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 197/2564 ลงวันที่ 25 ส.ค. 2564 ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุเกิด ห้องทำงานชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาและพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดให้ผู้ต้องหาทราบในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาที่ 1-4 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 157, 289(5), 309 วรรคสอง โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหามาจะครบ 48 ชั่วโมง ในวันนี้แล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องทำการสอบสวนพยานอีก 10 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาและประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา ด้วยความจำเป็นดังกล่าว จึงขออนุญาตฝากชังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนมีกำหนด 12 วัน ไปจนถึงวันที่ 6 ก.ย.นี้

เนื่องจากเป็นคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ซึ่งนี้มีอัตราโทษสูง ประกอบกับผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้รักษากฎหมายกระทำผิดเสียเอง หากปล่อยตัวไปเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิง กับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น จึงขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหานี้

ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาทนายความของ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ผู้ต้องหาที่ 4 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลจังหวัดนครสวรรค์ พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา ประกอบพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง ลักษณะการกระทำเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากให้ปล่อยชั่วคราวเชื่อว่าจะหลบหนี กรณีจึงไม่มีเหตุสมควรให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ส่วน พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกหมายจับและการพิจารณาคำร้องขอฝากขังนี้ เป็นกรณีที่เจ้าพนักงานตำรวจ ขอออกหมายจับเพื่อที่จะทำการจับในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจังหวัดอื่นนอกจังหวัดพิษณุโลก อันเป็นที่ตั้งของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 จึงยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้ ตามข้อบังคับประธานศาลฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการออกคำสั่งหรือหมายอาญา (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2560

ภายหลัง ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ผู้ที่ต้องหาที่ 4 ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.อท.5/2564 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลจังหวัดนครสวรรค์ พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหา ประกอบพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง ลักษณะการกระทำเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว หากให้ปล่อยชั่วคราวเชื่อว่าจะหลบหนี กรณีจึงไม่มีเหตุสมควรให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ส่วน พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง ผู้ต้องหาที่ 1 ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ผู้ต้องหาที่ 2ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น ผู้ที่ต้อง 3 ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.อท.5/2564 และ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผู้ต้องหาตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.อท.4/2564 ไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"