ศาลรับฝากขัง อดีตผกก.โจ้ กับลูกน้อง ครั้งที่ 2 ตร.ค้านประกัน ชี้โทษสูงกลัวยุ่งเหยิงหลักฐาน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

7 ก.ย.64 - ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี พนักงานสืบสวนสอบสวนตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 410/2564 ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 2 พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อายุ 39 ปี หรืออดีตผู้กำกับโจ้ อดีตผกก. สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อายุ 55 ปี ตามคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาศาลจังหวัดนครสวรรค์ (แทนศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6) ที่ ฝ.อท. 6-7 /2564 อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวนมีกำหนด 12 วันซึ่งจะครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาในวันที่ 7 ก.ย.2564

แต่เนื่องจากยังต้องสอบสวนปากคำพยานอีกจำนวน 20ปาก, รอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร, รอผลการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นระหว่างผู้ต้องหาและผู้ตายในที่เกิดเหตุและรอผลการตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือแฝงระหว่างผู้ต้องหาและผู้ตายในที่เกิดเหตุในที่เกิดเหตุ, รอผลการตรวจพิสูจน์คลิปวิดีโอในสถานที่เกิดเหตุจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐาน, รอผลการไต่สวนในคดีซันสูตรพลิกศพมาประกอบสำนวนการสอบสวน จึงขอศาลอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวนต่อไปอีกมีกำหนด 12 วันนับ แต่วันที่ 8- 19 ก.ย. 2564

เนื้อหาในคำร้องฝากขังครั้งนี้ยังระบุว่า ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นข้าราชการตำรวจสังกัดสภ.นครสวรรค์ ท้องที่เกิดเหตุ กระทำความผิดอาญา มีพฤติการณ์ร้ายแรง เป็นคดีอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นที่สนใจของประชาชน จึงอนุมัติให้โอนสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวจากสภ.นครสวรรค์มายังกองบังคับการปราบปรามกรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อมาวันที่ 1 ก.ย.2564 พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ขอโอนการฝากขังมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง และขอโอนตัวผู้ต้องหาจากเรือนจำกลางพิษณุโลกไปคุมขังระหว่างสอบสวนที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6ได้อนุญาตแล้ว ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรมกรุงเทพมหานคร

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน

ศาลอาญาคดีทุจริตฯพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าเนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นจึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังหมดเวลาทำการศาลฯไม่ปรากฎว่ามีญาติหรือทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 2 มายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"