รองผบ.ตร. เผยอดีตผกก.โจ้ เอี่ยวขบวนการยึดรถหรูกว่า 410 คัน พบตำรวจจำนวนหนึ่งมีส่วนร่วม


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค.64 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังการประชุมชุดสืบสวนมอบสวนคดีร่วมกันฟอกเงินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังจากที่ถูกดำเนินคดีที่ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตภายในห้องสอบสวนว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์ 410 คัน เกี่ยวข้องกับการยึดอายัดในขณะที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เบื้องต้นพบว่ามีแจ้งหายไว้ในต่างประเทศ 270 คัน แบ่งเป็นหายก่อนการถูกยึดอายัด 101 คัน และหลังการถูกยึดอายัด 169 คัน ส่วนที่เหลือยังไม่พบข้อมูล และยังพบว่ามีตำรวจอีกจำนวนหนึ่งร่วมในการจับกุมรถยนต์หรู

ขณะนี้ได้ตรวจสอบถึงผู้เสียหายในต่างประเทศที่แจ้งความว่ารถยนต์หาย แต่ก็ไม่พบข้อมูลจึงเชื่อได้ว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ กับพวกมีการร่วมกันตรวจยึดรถยนต์หรูกันเป็นขบวนการ แล้วนำมาส่งให้กรมศุลกากรออกประมูล และจะได้รางวัลนำจับร้อยละ 5 ของราคาประเมิน ส่วนผู้ที่ประมูลรถยนต์ออกไปยังพบว่าเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน และอยู่ระหว่างการรอเอกสารจากกรมศุลกากรมาเพิ่มเติม

สำหรับรถยนต์ทั้งหมดยืนยันว่า เป็นการจับกุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย บางคันยึดมาก่อนที่รถจะเข้ามาถึงประเทศไทย และส่วนใหญ่เป็นรถที่มาจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ และเตรียมส่งสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

พล.ต.อ.สุชาติ ยังพูดถึงกรณีผู้ที่ทำการปล่อยคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด ในขณะที่มีการทำร้ายผู้ต้องหา จากการสอบสวนพบว่ามีการโหลดคลิปวงจรปิดลงในโทรศัพท์มือถือ แล้วส่งต่อกันในกลุ่มของตำรวจด้วยกัน ก่อนที่จะหลุดไปสู่สาธารณะ แต่ยืนยันว่าผู้ที่ปล่อยคลิปไม่มีความผิด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"