เพิ่มข้อหาหนัก‘ลุงพล’ ฆ่า‘น้องชมพู่’โดยเจตนา


เพิ่มเพื่อน    

ตร.จ่อแจ้งข้อหาหนัก "ลุงพล" เจตนาฆ่า "น้องชมพู่” พบหลักฐานใหม่ หลังจากโดน 3 ข้อหาไปแล้ว รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดแจงครบฝากขังวันสุดท้าย อัยการฟ้องไม่ทัน เหตุสั่งตำรวจสอบเพิ่มยันไม่เสียหายทางคดี เพราะตัวอยู่ในอำนาจศาลคดีอื่น อธิบดีอัยการภาค 4 เข้ามาคุมคดีเอง
    จากกรณีอัยการจังหวัดมุกดาหารได้เรียกนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติม เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) ก่อนปล่อยกลับไปโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า อัยการจังหวัดมุกดาหารได้ยื่นฟ้องข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายไชย์พล ฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยมีรายงานว่าเตรียมเรียกเจ้าตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 26 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม เตรียมเชิญตัวนายไชย์พล ผู้ต้องหาคดีดังกล่าวมาแจ้ง “ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา” จากที่เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการแจ้งข้อหาไปแล้ว 3 ข้อหา
พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ให้กับทางสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารเรียบร้อบแล้ว ตอนนี้คดีลุงพลอยู่ในขั้นตอนของพนักงานอัยการเพื่อรอการสั่งฟ้องคดี หากมีการสอบสวนในประเด็นใด อัยการจะสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบสอบในประเด็นนั้นเพิ่มเติม
ส่วนกรณีเตรียมตั้งข้อหาเจตนาฆ่ากับลุงพลนั้น พล.ต.ท.ยรรยงกล่าวว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณา
     พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร กล่าวว่า การตั้งข้อหาเจตนาฆ่ากับลุงพลนั้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอพนักงานอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบสวนในประเด็นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ส่วนจะเป็นประเด็นใดนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้
     ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารได้รับสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ที่มีการกล่าวหานายไชย์พล จำเลย ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากจากเหตุอันสมควร และทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย ว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญซึ่งสภาพคดีมีความยุ่งยากซับซ้อน สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องและประชนทั่วประเทศให้ความสนใจติดตามความคืบหน้าคดีมาโดยตลอด ดังนั้น นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ อธิบดีอัยการภาค 4 จึงได้เข้ามาควบคุมดูแลการดำเนินคดีเอง พร้อมกับมอบหมายให้นางปัญจพัฒน์ วรรณไพบูลย์ อัยการผู้เชี่ยวชาญ และนายภิรัตน์ ควรสนธิ อัยการอาวุโสจากสำนักงานคดีอาญาภาค 4 เข้าไปควบคุมการดำเนินคดีโดยใกล้ชิด    
สำหรับการพิจารณาสำนวนคดีนี้ขณะนี้ คณะทำงานคดีได้มีคำสั่งสอบเพิ่มในประเด็นสำคัญ แต่ยังไม่ได้รับผลสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน ในวันนี้ (26 ส.ค.2564) ซึ่งเป็นวันครบขังที่ 7 และเป็นวันครบขังครั้งสุดท้าย พนักงานอัยการผู้รับผิดชอบดำเนินคดีไม่สามารถมีคำสั่งทางคดีได้ เพราะต้องรอผลสอบสวนเพิ่มเติมดังกล่าว
     “ขอให้การยืนยันว่า แม้พนักงานอัยการซึ่งเป็นคณะทำงานยังมีคำสั่งคดีไม่ได้ในวันนี้ แต่ขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีความเสียหายใดๆ เพราะขณะนี้ตัวนายไชย์พล ผู้ต้องหาในคดีนี้ อยู่ในความควบคุมของศาลจังหวัดมุกดาหารแล้ว เพราะก่อนหน้านี้อัยการฟ้องไปแล้ว 3 คดี ดังนั้นหากพนักงานอัยการสั่งฟ้องคดีนี้ก็สามารถยื่นฟ้องนายไชย์พลต่อศาลได้เลยโดยไม่ต้องส่งตัวนายไชย์พลไปพร้อมคำฟ้อง เพราะศาลสามารถเบิกตัวมาจาก 3 คดีที่ฟ้องไปแล้วได้ทันที”. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"