เพื่อไทยล็อกสเปกผู้นำพรรค'ต้านเผด็จการ-เก่งเศรษฐกิจ'


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.61 - นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าขณะนี้รัฐบาลเตรียมหาทางแก้ไขข้อติดขัดจากคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 53/2560 รวมถึงเตรียมคลายล็อกทางการเมือง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง คสช.บริหารแบบเผด็จการมา4ปีแล้ว ประเทศไม่ก้าวหน้าไปไหน การเลือกตั้งครั้งจึงมีความสำคัญชี้วัดว่าประชาชนจะเลือกพรรคที่ฝักใฝ่เผด็จการ หรือพรรคที่ยืนข้างประชาชนที่ต่อต้านเผด็จการมาตลอด เมื่อคสช.เปิดโอกาสให้ทำกิจกรรมได้ พรรคเพื่อไทยก็ต้องเลือกผู้นำพรรคคนใหม่ และจากพูดคุยกับอดีตส.ส. และแกนนำพรรคส่วนหนึ่ง รวมถึงสอบถามความต้องการประชาชน มีความเห็นตรงกันว่าคุณสมบัติของผู้นำพรรคต้องยืนฝ่ายประชาธิปไตยต่อสู่กับเผด็จการเคียงข้างประชาชนมาตลอด

และต้องมีความรู้ความสามารถในเรื่องเศรษฐกิจปากท้องเพราะนี้คือจุดเข็งของพรรคตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงสมัยเพื่อไทย ที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นต่อพรรค ใครที่มาเป็นผู้นำแล้วไม่มีสองอย่างนี้พรรคคงจะเดินด้วยความยากลำบาก เพราะการจะมาเป็นผู้นำพรรคอดีตส.ส.และประชาชนที่สนับสนุนพรรคต้องให้การยอมรับ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีความเป็นอิสระใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคต้องได้รับการคัดเลือกจากสมาชิกไม่มีใครสามารถสั่งการได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"