ระยะของปีทองข้าวและภาคเกษตร (ส่วนใหญ่)


เพิ่มเพื่อน    

ภาพทักษาเดิม-จรของเมืองและคำทำนายบางส่วนจากหนังสือศาสตร์แห่งโหร 2561

       ในบรรดาเรื่อง ทั้งดี-ร้าย ที่เกิดในเมืองรัตนโกสินทร์ตลอดเวลา และคำทำนาย ผิดๆ ถูกๆ ที่ผู้เขียนพยายามใช้ความรู้พอจะมีบอกไว้ล่วงหน้านั้น มีหนึ่งในคำทำนายที่เขียนไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี 2561 (สำนักพิมพ์มติชน) และหลายโอกาสที่ได้พูดรวมทั้งการให้สัมภาษณ์คุณสุทธิชัย หยุ่น เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2560 คือ

       1.แรงกดดันด้านราคาข้าวและพืชผลการเกษตรส่วนใหญ่ที่เป็นมายาวนานตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมา (พระเสาร์จรตัวแทนข้าว-เกษตรกรรมเดินอยู่ในภพมรณะ-เสียหาย) จะเริ่มจางลงตั้งธันวาคม 2560 เป็นต้นไป (พระเสาร์จรยกเข้าไปเดินในราศีธนู-ภพที่เก้า-ศุภะดวงเมือง)

       2.แล้วจากนั้นนำไปสู่ ระหว่างวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2561-21 เมษายน 2562 จะเป็น ปีทองของข้าว และ ภาคการเกษตร ของเมือง (ทักษาจรเมืองตกภูมิพระจันทร์-พระเสาร์เป็นศรีหมายถึงสิริมงคลของเมือง)

       ผลคือวันที่ 14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และคณะ ได้ร่วมการแถลงข่าวผลงานครึ่งปี 2561 ของกระทรวง โดยสรุปคือ ราคาข้าวเปลือกหอมมะลิสูงสุดในรอบสิบปี-ราคาข้าวเปลือกขาวเป็นที่น่าพอใจ-มันสำปะหลังราคากิโลกรัมละ 3.20 บาท สูงสุดในรอบสิบปี-ปาล์มดิบเป็นที่น่าพอใจเฉลี่ย 4.20 บาทต่อกิโลกรัม-ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หน้าโรงงานกิโลกรัมละกว่าสิบบาท

       ไม่นับทุเรียนที่ราคาสูงจนเกินเอื้อมสำหรับหลายคน ส่วนลำไยกำลังแก้ไขอยู่ ฯลฯ

       ย้อนกลับไปขณะที่ออกคำทำนายและให้สัมภาษณ์นั้น น้อยคนนักจะเชื่อว่าจะเป็นไปได้ เพราะก่อนเดือนธันวาคม 2560 สถานการณ์ยังหนักอยู่ ประกอบกับคงเพราะผู้เขียนเป็นเพียงโหรสมัครเล่น คนเลยไม่ใส่ใจ อ่านฟังดูเพลินๆ เพราะคำทำนายก็เป็นเพียงคำทำนาย

       แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ยังมีคนได้ประโยชน์จากคำทำนาย คือมีชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามติดต่อและส่งข่าวถึงผู้เขียนโดยจองคิวผ่านการดูดวงชะตาทางโทรศัพท์ (หยุดให้บริการแล้ว-จะรับเฉพาะที่เห็นหน้าค่าตา) โดยหนุ่มคนนี้เป็นเจ้าของโรงสีข้าวที่ร้อยเอ็ดบอกว่าขณะนั่งกินข้าวอยู่ได้ดูคลิปที่ผู้เขียนให้สัมภาษณ์คุณสุทธิชัย หยุ่น ไว้ตั้งแต่ประมาณปลายสิงหาคม 2560 ด้วยความแปลกใจ เลยค้นหาประวัติผู้เขียนในเพจ..ฟองสนาน..และเพจ โหรฟองสนาน

       จนเมื่อข้าวหอมมะลิเริ่มออกประมาณตุลา.-พฤศจิกายน 2560 ชาวนาในพื้นที่ขอให้ช่วยซื้อ เพราะโรงสีอื่นยังไม่ขยับเขาเลยยอมเสี่ยงซื้อไว้เต็มที่

       ประมาณธันวาคม 2560 เจ้าของโรงสีอื่นๆ พากันมาแย่งซื้อขณะที่ข้าวเริ่มหมดแล้ว

       นี่เป็นเรื่องสองคนยลตามช่องจริงๆ และเขาก็บอกอีกว่า ถ้าข้าวพม่าออกมาน้อยกำไรของเขาจะมากกว่านี้ ขณะที่ผู้เขียนหวาดเสียวพยายามบอกว่า อย่าเชื่อคำทำนายที่บอกได้เพียงแนวโน้มเท่านั้น เพราะมีโอกาสพลิกได้ตลอด ให้เชื่อในวิจารณญาณและการกระทำ-บริหารจัดการเป็นหลัก

       แม้หลายคนจะบอกว่าคำทำนายไร้ประโยชน์เพราะ ข้าวมักไม่อยู่ในมือชาวนาแล้ว

 แต่ดวงดาวบนท้องฟ้าก็ยังหมุนต่อไปให้ผู้เขียนได้ใช้เป็นเครื่องมือย้ำคำทำนายอีกครั้งว่า

       1.ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563 อาการโดยรวมของข้าวและภาคการเกษตรส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าปีปกติทั่วๆ ไป แต่ไม่ว่าจะได้อะไรทั้งฝ่ายรัฐ-ชาวนา-เกษตรกร ต้อง รักษาไว้ให้ยืนนาน ยั่งยืน ตามเกณฑ์ทางโหร-พระเสาร์จร-ตัวแทนภาคเกษตรและข้าวในดวงเมืองเดินอยู่ในราศีธนูภพที่เก้าของเมืองมีโฉลกว่า..(พระเสาร์จรเป็นเก้า) หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง ฯลฯ

       2.หากก่อนหน้านี้เมืองเสียอะไรไป เช่น เสียแชมป์ส่งออกข้าว แต่ระหว่าง 1 ธันวาคม 2560-1 มีนาคม 2563 เป็นโอกาสดีที่จะสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่เสียไปกลับมา  ตามเกณฑ์ทางโหรคือพระเสาร์จรที่ราศีธนู ทับพฤหัสบดีดวงเดิมมีโฉลกว่า..เสาร์ทับพฤหัสฯ สิริสวัสดิลาภา สิ่งสินและเงินตรา จะลุโดยสะดวกดาย ศัตรูจะอัปรา และวัตถาระส่ำระสาย สินทรัพยะสูญหาย ก็จะคืนจะคงเรือน..ฯลฯ

       3.จากข้อหนึ่งที่ระหว่าง 1 ธันวาคม 2560-1มีนาคม 2563 ที่ภาคการเกษตรจะดีกว่าปีปกติทั่วไปนั้น ย้ำว่า ระหว่างรอบวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2561-21 เมษายน 2562 คือช่วงทองของข้าวและภาคการเกษตรโดยรวม จากเกณฑ์ทักษาคือพระเสาร์เป็นสิริมงคลจร

       อีกทั้งพระเสาร์สิริมงคลจรนี้เดินอยู่ในภพที่เก้า-ศุภะของดวงเมือง หนึ่งในความหมายคือต่างประเทศ ฉะนั้นการส่งออกพืชผลการเกษตร รวมทั้งข้าวจึงออกมาดี บางอย่างก็แปลกๆ เกินคาด เช่น ทุเรียน (อิทธิพลของมฤตยูทับลัคนาดวงเมือง)

       พระเสาร์ยังมีความหมายรวมถึง ที่ดินรกร้างว่างเปล่า ป่าไม้ ต้นไม้ใหญ่ โอกาสนี้จึงเหมาะมากหากจะปฏิวัติที่ดินเพื่อการเกษตรอย่างจริงจัง และปฏิวัติเรื่องปลูกป่า-ต้นไม้ดังตัวอย่างเช่นที่ คุณกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพยายามแก้กฎหมาย-หลักเกณฑ์ให้ชาวบ้านปลูกต้นไม้ใหญ่ในที่กรรมสิทธิ์ แม้กระทั่งใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"