VARใช้แล้วในบอลโลก ชี้2จุดโทษตราไก่เชือดจิงโจ้หวุดหวิด


เพิ่มเพื่อน    



เทคโนโลยีช่วยการตัดสิน หรือ VAR ถูกเรียกใช้งานแล้วเป็นครั้งแรกในศึกฟุตบอลโลก 2018 ในเกมนัดเปิดสนามของ ฝรั่งเศส กับ ออสเตรเลีย ที่ คาซาน อารีน่า เมื่อคืนวันเสาร์ และช่วยชี้ขาดจุดโทษให้ฝ่ายละลูกไปก่อนที่ พอล ป็อกบา จะมายิงประตูชัย ช่วยให้ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส เก็บ 3 คะแนนเต็มเป็นประเดิมได้สำเร็จ
    อองตวน กรีซมันน์ ได้ทำหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปเป็นประตูขึ้นนำให้ ฝรั่งเศส ในนาทีที่ 58 หลังจากที่โดนเตะสกัดถูกเข้าที่ข้อเท้าล้มลงในครึ่งเวลาหลัง ผู้ตัดสิน อันเดรส คุนญา ที่ตอนแรกปล่อยให้เกมดำเนินต่อกระทั่งบอลมาอยู่ที่กลางสนาม มาเปลี่ยนใจ ขอดู VAR ตามคำแนะนำของผู้ช่วยผู้ตัดสิน ทำให้เกมดีเลย์ไปเล็กน้อย ก่อนที่ ผู้ตัดสินชาวอุรุกวัย จะวิ่งกลับไปยังแดนของ ออสเตรเลีย และชี้ไปที่จุดโทษให้ ทางฝรั่งเศส ทันที
    แต่ทีมของ เดส์ชองป์ส ดีใจได้ไม่นาน แค่ 3 นาทีถัดมา ฝรั่งเศส เสียจุดโทษบ้าง เมื่อ  ซามูเอล อุมตีตี โหม่งสกัดหน้าประตูตัวเองแล้วเหยียดมือปัดบอลให้เปลี่ยนทาง ผู้ตัดสินใช้ VAR เพื่อความชัดเจนถูกต้องอีกครั้ง ก่อนเป่าจุดโทษให้ทีมซอคเกอรูส์ได้เฮบ้าง ไมล์ เจดิแน็ค ซัดเข้าไปอย่างเด็ดขาดสกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1
    ฝรั่งเศส แม้ฟอร์มการเล่นจะยังไม่น่าประทับใจนัก แต่ก่อนหมดเวลา 10 นาที มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง คราวนี้จาก พอล ป็อกบา ซัดหน้าเขตโทษแฉลบ แมตต์ ไรอัน บอลพุ่งกระแทกใต้คาน ลงมาข้ามเส้นเข้าไปเป็นประตูชัยให้ ทีมตราไก่ ชนะไปหวุดหวิด 2-1


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"