"คล็อปป์"ไม่หวั่น"หงส์"เจอสายโหดบอลยุโรป


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่หวั่น ลิเวอร์พูล เจอสายโหด หลังจับสลากร่วมกลุ่มเดียวกันกับ แอตเลติโก มาดริด, ปอร์โต้ และ เอซี มิลาน ลั่นเตะแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ต้องเจอทีมแข็งแบบนี้อยู่แล้ว ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเปิดศึกกับ เปแอสเช ที่ได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาเป็นแนวรุก ชิกี เบกิริสไตน์ ชี้ความผิดหวังจากนัดชิงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะเป็นแรงผลักดันให้กับทีม
    หลังจากฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เตะรอบเพลย์ออฟ จบลงหมดแล้วทุกคู่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้อีก 6 ทีมเข้ามาร่วมฟาดแข้งในรอบแบ่งกลุ่ม ได้แก่ ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์, เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ เชริฟฟ์ ติราสโพล ตบเท้ารวมกับ เบนฟิกา, ยัง บอยส์ และ มัลโม มาอยู่ในพ็อท ที่ 4 เพื่อกระจายกันไปใน 8 กลุ่ม
    แต่ก่อนจะมีการจับสลากแบ่งสาย มีพิธีมอบรางวัลกันก่อน และ รางวัลแรกที่ประธานายูฟ่า มอบให้ คือสำหรับหนึ่งในผู้เล่นและสตาฟแพทย์ที่ช่วย คริสเตียน อีริคเซ่น พ้นขีดอันตรายหลังหัวใจหยุดเต้นไปในเกมระหว่าง เดนมาร์ก กับ ฟินแลนด์ ในศึกยูโร 2020
    จากนั้นก็ก็ทะยอยจับสลากสลับกับการมอบรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในแต่ละตำแหน่งทั้งชายหญิง ซึ่งผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ปรากฎว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่มีข่าวว่ากำลังจะได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีม จะต้องอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันกับ เปแอสเช ที่มี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ในแนวรุก ซ้ำยังมี ไลป์ซิก เป็นอีกทีมอันตรายในกลุ่ม เอ ส่วน แชมป์เก่า เชลซี เจองานหนักในสายแค่ ยูเวนตุส นอกนั้นไม่ใช่ปัญหา แมนฯ ยูฯ หนีไม่พ้น บียาร์เรอัล ร่วมสายกันอีกในกลุ่ม เอฟ ขณะที่ ลิเวอร์พูล  กลุ่มค่อนข้างหิน ร่วมสายเดียวกันกับ แชมป์ลาลีกา แอตเลติโก มาดริด, เอซี มิลาน และปอร์โต้
    เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ยังอารมฌ์ดีหลังรู้ตัวคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันในศึกยูฟ่า แขมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ "ผมหัวเราะออกมาเลย พูดจริงๆ ดังมากด้วย เพราะมันเป็นกลุ่มที่หนักทีเดียว เห็นๆเลย"
    "มันคือ แชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้น มันก็ต้องเป็นแบบนี้ คุณต้องเจอกับทีมที่ดีที่สุดในยุโรป และชัดเจนว่าทีมที่ดีที่สุดในยุโรปหลายทีมมาอยู่ในกลุ่มเดียวกับเรา"
    ส่วนทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดย ชิกี เบกิริสไตน์ หวังว่าความผิดหวังของทีมในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะเป็นแรงผลักดันให้ ทีมเตรียมพร้อมสำหรับการล่าถ้วยใบนี้ในฤดูกาลใหม่
    "มันเป็นความหวังของเราเสมอ อันดับแรกคือต้องพยายามและพัฒนาการเล่นให้ดียิ่งขึ้นไปในแต่ละนัด ตอนนี้ทางเดียวที่จะพัฒนาขึ้นได้คือต้องคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ แต่นั่นจะต้องเป็นงานที่หนักมากอีกครั้งอยู่แล้ว"
    "หลังจากเห็นว่า ปอร์โต้, ลิเวอร์พูล, แอตเลติโก มาดริด อยู่ในกลุ่มเดียวกัน บางทีกลุ่มของเราอาจเป็นกลุ่มหินมากสุดเป็นอันดับสอง
    มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู บาเยิร์น มิวนิค พูดถึงการแบ่งสาย หลังไปอยู่ในกลุ่ม อี เจอ บาร์เซโลน่า, เบนฟิกา และ ดินาโม เคียฟ โดยกล่าวว่า "เราจะให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นไม่ได้เลยในกลุ่มนี้ พวกเขาล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก บาร์เซโลน่า ยังไงก็ยังเป็นบาร์เซโลน่า แม้ว่าพวกเขาจะไม่มี เมสซี่ แล้วก็ตาม มันต้องเป็นงานหนักมากแน่"
    ในส่วนของการมอบรางวัลสำหรับนักเตะนั้น ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ฝ่ายชายตกเป็นของ เอดูอาร์ เมนดี ของ เชลซี ขณะที่ ฝ่ายหญิงตกเป็นของ ซานดรา ปานอส ของ บาร์เซโลนา
    นักเตะกองหลังยอดเยี่ยมปีที่แล้ว ฝ่ายชายตกเป็นของ รูเบน ดิอัส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนฝ่ายหญิง คือ ไอรีน ปาเรเดส ของ บาร์เซโลน่า ซึ่งตอนนั้นเล่นให้ เปแอสเช
    มิดฟิลด์ยอดยเยม ชาย เป็นของ เอ็นโกโล ก็องเต้ ของ เชลซี และหญิง เป็นของ อเล็กเซีย ปูเตยาส ของ บาร์เซโลน่า
    กองหน้ายอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ เจนนิเฟอร์ เฮอร์โมโซ ของ บาร์เซโลนา
    สรุปผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา มีดังนี้
    กลุ่ม เอ: แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง, ไลป์ซิก, คลับ บรูช
    กลุ่ม บี: แอตเลติโก มาดริด, ลิเวอร์พูล ปอร์โต้, เอซี มิลาน
    กลุ่ม ซี: สปอร์ติง ลิสบอน, ดอร์ทมุนด์, อาแจ็กกซ์, เบซิคตัส
    กลุ่ม ดี: อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์, เชริฟฟ์ ติราสโพล
    กลุ่ม อี: บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลนา, เบนฟิกา, ดินาโม เคียฟ
    กลุ่ม เอฟ: บียาร์เรอัล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อตาลันต้า, ยัง บอยส์
    กลุ่ม จี: ลีลล์, เซบีญา, ซัลซ์บวร์ก, โวล์ฟสบวร์ก
    กลุ่ม เอช: เชลซี, ยูเวนตุส, เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก, มัลโม

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"