อะไรของ 'เอี่ยม' จะรอดู 4 กันยา ใครกล้าโหวตสวนประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

28 ส.ค.64 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่กำลังจะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. ถึง 3 ก.ย.และลงมติวันที่ 4 ก.ย.ว่า เกือบ 8 ปี ที่พล.อ.ประยุทธ์ ครองอำนาจ ล้มเหลวแทบทุกด้าน คำสัญญาปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เป็นเพียงข้ออ้างในการยึดอำนาจ การปฏิรูปตำรวจ เห็นชัดที่สุดว่าเป็นเพียงไอโอชวนเชื่อที่ว่างเปล่า 

การแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผิดพลาดล้มเหลวซ้ำซากเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะไม่ทนอีกต่อไป การการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านและกระบวนการมีส่วนร่วมภาคประชาชนพร้อมที่สุดครั้งหนึ่ง สวนทางกับรัฐบาลที่กำลังอยู่ในภาวะเปราะบาง ขาลงเต็มสูบ การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ได้ขาดแคลนข้อมูล แต่ข้อมูลเยอะมาก เมื่อจัดระเบียบข้อมูลแล้วจะนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ครอบคลุมครบถ้วน 

ประชาชนที่ติดตามการอภิปรายจะรอดูว่ามีนักการเมืองคนใด พรรคใด กล้ายกมือไว้วางใจรัฐบาล สวนประชาชน ที่ไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อมั่นรัฐบาล  เลิกไอโอ เลิกพูดได้แล้วว่าประเทศไหนก็ติดโควิด ต้องดูความเป็นจริงด้วยว่า เมื่อมีปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ บริหารจัดการแบบแก้ปัญหา หรือแก้แบบซ้ำเติมสถานการณ์  หลายสถาบันจากต่างประเทศทั้ง นิเคอิ เอเชีย , บลูมเบิร์ก ต่างก็ประเมินว่าไทยรั้งท้ายอันดับโลกดัชนีฟื้นตัวจากโควิด ประชาชนตั้งคำถามว่า ถ้าไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะลดลงหรือไม่ มาตรการคลายล็อกดาวน์จะเกิดขึ้นในช่วงนี้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีคำถามมาตลอดว่า การล็อกดาวน์แบบไม่มียุทธศาสตร์รองรับ ไม่ได้ตอบโจทย์การแก้ปัญหา

“4 กันยายน ประชาชนจะรอดูว่าใครบ้างที่กล้าโหวตไว้วางใจรัฐบาล ถ้ากล้ายกมือโหวตสวนประชาชน เท่ากับว่าไม่ได้ยินเสียงร้องไห้ ไม่รับรู้ความสูญเสีย เดือดร้อนทุกข์เข็ญของประชาชน ติดทะลุล้าน ตายทะลุหมื่น ยิ่งกว่าใบเสร็จ รัฐบาลไปไม่ได้แล้ว” นายอนุสรณ์ กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"