'สุชาติ' ลั่นไม่ยื่นอุทธรณ์ปลดศิลปินแห่งชาติ คาดหนังสือทางการจะมาถึง 1 ก.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค.64 - นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ เคลื่อนไหวอีกครั้งโดยโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงความคืบหน้าหลังถูกคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) ลงมติยกเลิกการประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี พ.ศ.2554 ขณะนี้กระบวนการอยู่ระหว่างให้นายสุชาติยื่นคำร้องคัดค้านมติดังกล่าว

โดยนายสุชาติ ระบุว่า ทราบมาว่า คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จะไม่ทบทวนมติ หนังสือถอดถอนจะมาถึงประมาณวันพุธ (1 ก.ย.) เพื่อให้อุทธรณ์ ไม่ว่าข้อกล่าวหาจะเป็นเช่นใด ผมไม่อุทธรณ์

ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ปลดผมออกจาก "ศิลปินแห่งชาติ" ก็ไม่ว่าอะไร แต่ต้องปลด "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ออกไปด้วย เพราะมีความเสื่อมเสีย ทำรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายสุชาติ ไม่ได้เคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเขาได้โพสต์ว่า "กลับมาแล้วครับ เข้าใจว่าถูกรุมรีพอร์ต ทำให้เฟซบุ๊กปิดการใช้งานไป 3 วัน วันนี้ไปไขตู้ ป.ณ. ยังไม่เห็นหนังสือถอดถอนจากกระทรวงวัฒนธรรม"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"