โจรอ้างเมียน้อยพ่อใหญ่จิ๋ว! จับฝรั่งขี้นกขึ้นบ้านเสี่ยป้อม


เพิ่มเพื่อน    

  แก๊งคนร้ายลูบคมพ่อใหญ่ "บิ๊กจิ๋ว" ส่งเลขาฯ และทนายขึ้นโรงพักแจ้งความกลุ่มบุคคลประมาณ 10 คน แอบอ้างเป็นที่ปรึกษา บุคคลสนิท รวมไปถึงเมียน้อย ใช้มูลนิธิยงใจยุทธหาประโยชน์จนมีผู้หลงเชื่อสร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ส่วนฝรั่งขี้นกขึ้นบ้าน "บิ๊กป้อม" เมื่อปี 2559 จนมุมแล้วที่ขอนแก่น    สารภาพได้ไป 2 ล้าน  

    ที่ สน.บางซื่อ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน นายสุขุม วงประสิทธิ เลขานุการ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมนายสมพร มูสิกะ ทนายความ เข้าพบร.ต.อ.ณัฏฐนันท์ พันทองอ่อน รองสารวัตร (สอบสวน)สน.บางซื่อ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังพบบุคคลแอบอ้างเป็นที่ปรึกษา บุคคลสนิท รวมไปทั้งแอบอ้างเป็นภรรยานอกสมรส ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อ้างชื่อมูลนิธิยงใจยุทธ เพื่อสร้างสันติภาพและการพัฒนาไปแสวงหาผลประโยชน์จนทำให้มีผู้หลงเชื่อจนสูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 
    นายสมพรเผยว่า มีกลุ่มบุคคลประมาณ 10 ราย แอบอ้างชื่อของ พล.อ.ชวลิตและภรรยา รวมถึงมูลนิธิยงใจยุทธ เพื่อสร้างสันติภาพและการพัฒนา ที่มีมากถึง 142 สาขาทั่วประเทศ ไปแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ผิด ทำให้เกิดความเสียหาย และทำลายชื่อเสียงของพล.อ.ชวลิต ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทาง พล.อ.ชวลิตได้ฝากตักเตือนไปยังบุคคลเหล่านั้นแล้ว แต่ก็ยังคงมีพฤติกรรมดังกล่าวอีก 
    ล่าสุด เกิดเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา วันนี้พล.อ.ชวลิตได้มอบหมายให้นายสุขุมและตนเดินทางมาที่ สน.บางซื่อ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้เกิดความเสียหายมากขึ้น และหากพบว่ายังมีบุคคลใดกระทำอยู่ ก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด 
    "การกระทำดังกล่าวมีผู้ร่วมกระบวนการมากกว่า 10 ราย โดยจะอ้างว่าเป็นผู้ใกล้ชิดหรือเลขาฯ บางส่วนมีการนำไปแอบอ้างตามสถานที่ของรัฐในการวิ่งเต้นต่างๆ ซึ่งพบว่ามีมูลค่าความเสียหายแล้วกว่า 100 ล้าน ซึ่งเชื่อว่าทำกันเป็นกระบวนการทั้งในและต่างประเทศ เหมือนเป็นการตั้งใจทำลายชื่อเสียงทางการเมือง" นายสมพรกล่าว
         ด้านนายสุขุมยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดๆ ที่แอบอ้างชื่อหรือนำภาพถ่ายตามงานต่างๆ  ที่มีการถ่ายภาพร่วมกับ พล.อ.ชวลิต ไปแสดงเพื่อแอบอ้างแสวงหาผลประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ นั้น ทาง พล.อ.ชวลิตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น หากใครได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ชวลิตจริง จะต้องมีเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือตราประทับของ พล.อ.ชวลิตเองทั้งนี้ ผู้ใดพบการกระทำดังกล่าว สามารถแจ้งทางคณะท่าน พล.อ.ชวลิต ได้โดยตรงที่เบอร์โทร. 09-5993-5465 
    ทั้งนี้ ขณะที่ทั้งคู่เดินทางเข้าแจ้งความนั้น พนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพด้านในห้องสอบสวน ซึ่งผิดปกติไปจากที่ผ่านมา โดยการแจ้งความในครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาจากห้องสอบสวน
    จากนั้นนายสมพรให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ หากพบผู้ใดกระทำการดังกล่าว ก็จะสามารถดำเนินคดีได้โดยทันที ซึ่งจะเป็นข้อหาอะไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอะไร หากเป็นการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ก็จะดำเนินคดีหมิ่นประมาท หากเป็นการนำไปแสวงหาผลประโยชน์ที่เป็นตัวเงิน ก็จะแจ้งดำเนินคดีฉ้อโกงต่อไป
    เมื่อเวลา 09.30 น. วันเดียวกันนี้ ที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกองปราบปราม , ภ.จว.ขอนแก่น และตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ร่วมทำการสอบสวนนายโรเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ วิลเลียมส์ ( Mr.Roberth Alexander Willams) อายุ 46 ปี ชาวโคลอมเบีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 840/2559 ลงวันที่ 26 เม.ย.2559 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป.ร่วมกับ บช.ทท. และ ภ.จว.เลย จับกุมตัวได้พร้อมแฟนสาว ขณะโดยสารมากับรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-อุดรธานี บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเกิ้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยในการสอบสววนนั้น ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังหรือสังเกตการณ์ในห้องสอบสวนแต่อย่างใด
    พล.ต.ต ธนาศักดิ์กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการสนธิกำลังร่วมระหว่าง บก.ป., บช.น., บช.ทท. และ ภ.จว.ขอนแก่น ในการเฝ้าติดตามขบวนการแก๊งลักทรัพย์ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยเฉพาะเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑล รวมถึงที่พัทยา จ.ชลบุรี อีกทั้งการก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพักข้าราชการทหาร ซึ่งหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกก่อเหตุเป็นบ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เหตุเกิดเมื่อเดือนเมษายน 2559 รวมอยู่ด้วย
    "ก่อนจับกุมชุดสืบสวนมีข้อมูลยืนยันชัดเจนว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ขึ้นรถทัวร์สายภาคอีสานเพื่อที่จะหลบหนี จึงมีการตรวจสอบรถทัวร์สายอีสานทั้งหมดที่วิ่งเข้ามาในพื้นที่ บช.ภ.4 ตลอดทั้งคืน จนกระทั่งพบผู้ต้องหารายนี้นั่งปะปนมากับผู้โดยสารรายอื่น และเดินทางมาพร้อมกับแฟนสาว จึงทำการตั้งด่านตรวจบน ถ.มิตรภาพ บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเกิ้ง จนสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว"
    รอง ผบบช.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนสัญชาติเดียวรวมทั้งหมด 4 คน ก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ที่ผ่านมา เคยลักทรัพย์ในบ้านพักนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้ ข้อมูลต่างๆ ยังคงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดไปมากกว่านี้ และในขณะนี้ บช.ภ.4 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมแฟนสาวมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ้านไผ่ ก่อนส่งมอบตัวให้กับ บช.น., บก.ป. และ บช.ทท. นำส่ง สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"