ฮือฮา 'บิ๊กจิ๋ว' แต่งเครื่องแบบทหารเยี่ยม 'หลานแดง'


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และ อดีตผบ.ทบ. เดินทางมาที่ กองทัพบก พบกับ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ที่เปรียบเป็นหลานชาย เพราะพลเอกชวลิตเป็นเพื่อนร่วมรุ่น จปร.1 กับบิ๊กจ๊อด พลเอกสุนทร คงสมพงษ์ บิดาของพลเอกอภิรัชต์ และเห็น พลเอกอภิรัชต์ มาตั้งแต่เด็กๆ และวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายที่เป็นผู้บัญชาการทหารบก ก่อนที่ พลเอกอภิรัชต์ จะส่งมอบหน้าที่ให้กับ บิ๊กบี้พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.คนใหม่ ในเช้าวันที่ 29 ก.ย.

พลเอก อภิรัชต์ กราบสวัสดี “อาจิ๋ว” ด้วยความเคารพ และตื่นตัน ที่ “อาจิ๋ว” มาเยี่ยมมาหาในวันสุดท้าย ของการเป็นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พูดคุยกับ อาจิ๋ว บ้าง แต่ก็ไม่ได้มาเยี่ยมมาหา เพราะกลัวถูกมองว่า เป็นเรื่องการเมือง แต่ความจริงแล้วยังรัก และเคารพ “อาจิ๋ว”อยู่เสมอเพราะท่านเห็นผมมาตั้งแต่เด็กๆ ท่านเรียกผมเป็น “อินเดียนแดง”อยู่เลย

พลเอกชวลิต ยังมีความเป็นทหารเต็มตัว และมาร่วมงานกองทัพทุกครั้งที่สามารถมาได้มทั้งการแต่งเครื่องแบบทหาร และการแต่งชุดขาว และชุดต่างๆโดยเฉพาะ การเฝ้ารับเสด็จฯ และงานพระราชพิธีต่างๆ ถ้าท่านมาไว้ ท่านจะมาด้วยทุกครั้ง แม้จะอายุ 88 ปีแล้วก็ตาม

ด้าน พลเอกชวลิต กล่าวว่า เห็นพลเอกอภิรัชต์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก เราก็มีความสุข แต่เสียดายเวลาน้อยไปนิด 2 ปี “แต่ก็ไปทำหน้าที่ รับใช้ใต้เบื้องยุคลบาท ที่จะนำความเจริญ ความสุข มาสู่ประเทศไทย ในไม่ช้านี้มีภาระหน้าที่ที่สำคัญ ทั้งการทำให้พระองค์มีความสุข และประเทศชาติมีความสุข ประชาชนมีความรุ่งเรือง “รับใช้ประเทศชาติ ราชบัลลังก์”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"