หน่อยนำทีมขาย 'ลำไย' ได้ทีจี้รัฐบาลดูแลราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค. 2564 มูลนิธิไทยพึ่งไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และทีมอาสาไทยสร้างไทย  ออกบูธจำหน่ายลำไย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ ที่ลานหน้ากูร์เมต์ มาร์เก็ต ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์  โดยมีประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อลำไยจำนวนมาก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า โครงการ สร้างกำลังใจ แด่พี่น้องเกษตรกร ได้ดำเนินมาตั้งแต่วันเสาร์ที่3 ก.ค. เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย และมังคุด ต่อเนื่องมาเป็นเวลาเดือนกว่า ได้ช่วยระบายผลิตผลให้เกษตรกรเป็นจำนวนกว่า 60 ตัน โดยนำมาจำหน่าย ให้ผู้บริโภคโดยโดยตรง และมีบริษัทห้างร้านร่วมกันบริจาค เพื่อส่งมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุด และ ลำไย ที่กำลังประสบทุกอย่าง แสนสาหัสจากราคาที่ตกต่ำอย่างมาก ในวันนี้เป็นวันปิดโครงการ ได้นำลำไยในล็อตสุดท้ายมาจำหน่ายตรงให้กับผู้บริโภค ในราคากิโลกรัมละ 30 บาท เพื่อพยุงราคาสินค้า ลดภาระความเดือดร้อนให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้ในสภาวะปัจจุบัน ขอขอบคุณศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ ที่เอื้อเฝื่อสถานที่ในการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรให้กับ เกษตรกรผู้เดือดร้อนมาโดยตลอด

นส.เกณิกา ตาปสนันทน์ ตัวแทนอาสาไทยสร้างไทย กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากทางพี่น้องเกษตรกร มาตั้งแต่เดือนที่แล้วว่าผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ ทั้งมังคุด และลำไย ทางอาสาไทยสร้างไทย จึงได้ทำโครงการ สร้างกำลังใจ แด่พี่น้องเกษตรกร มาตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้ว เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย และมังคุด ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอย่างดีได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องชาวกรุงเทพในการช่วยอุดหนุนทั้งมังคุดและลำไยไปกว่า 60 ตัน

ปัญหาที่เกษตรกรกำลังประสบ คือนอกเหนือจากราคาสินค้าเกษตรตกต่ำแล้วต้นทุนการผลิตของเกษตรกรกำลังสูงขึ้นจากทั้งราคาปุ๋ยราคายาเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลปัญหาของเกษตรกร ทั้งในเรื่องราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ และการควบคุมราคาของปุ๋ย ยา และต้นทุนด้านอื่นๆ ดังนั้นอยากจะให้รัฐบาลดูแลปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"