เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ 'ณัฐวุฒิ'ประกาศ ไม่ลุย ไม่ปะทะ


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค.64 - เมื่อเวลา 14.35น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์(อ.ห.ต) กล่าวก่อนการเคลื่อนขบวนว่า การจัดกิจกรรมcar mob call out ครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงพลังขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากกิจกรรมคาร์ม็อบครั้งนี้ จะมีการนัดหมายแสดงพลังครั้งใหญ่ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า  ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสภา เป็นบทบาทหน้าที่ส.ส. ส่วนเราในฐานะประชาชนต่าง ลงมติไม่ไว้วางใจประยุทธ์ไปแล้ว เราจะรอดูผลสรุปจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เพราะตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจ การอภิปรายครั้งนี้ เป็นครั้งสำคัญที่สุดทางการเมือง ขณะที่ประชาชนทั้งประเทศ ได้ส่งเสียงเหมือนกัน ไม่ยอมรับประยุทธ์ แม้ส.ส.รัฐบาล จะสมประโยชน์ทางอำนาจ ทางการเมือง แต่ถ้าประชาชน ร่วมแสดงพลังอย่างเปิดเผย อย่างล้มหลาม ส.ส.ที่จะเดินไปหาประชาชน จะต้องคิดให้มาก ถ้าประชาชนทุกเขต เขาปฏิเสธพล.อ.ประยุทธ์ พวกท่านยังบากหน้าไปหาประชาชนอีก จะอธิบายอย่างไร 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  แนวทางของเราชัดเจน ไม่ลุย ไม่บวก ไม่ปะทะ แต่ไม่ลดละขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากการกิจกรรมครั้งนี้ จะมีการประกาศชุมนุมใหญ่ ซึ่งคงจะเป็นในอีกสัปดาห์หลังจากนี้ ส่วนวัน เวลา รูปแบบ จะอธิบายหลังจากเวทีวันนี้ สถานการณ์การเมืองเดินมาถึงจุดที่ ในสภาฯจะมีการอภิปราย มีลงมติไม่ไว้วางใจ ส่วนจะมีการลงมติให้ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งหรือไม่ นอกสภาฯก็จะขับไล่ประยุทธ์ สัปดาห์หลังจากนี้ จะเป็นสถานการณ์ใหญ่ที่ ทุกฝ่ายต้องจับตามอง ขอให้ประยุทธ์ ฟังเสียงประชาชน หมดเวลาท่านแล้ว  

เมื่อถามว่า แม้ทางกลุ่มนายณัฐวุฒิมีแนวทางชัดเจน แต่ก็มีบางกลุ่มจะไปในจุดปะทะ มองในเรื่องนี้อย่างไร นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เข้าใจว่า จนถึงวันนี้ สังคมโดนทั่วไปเห็นชัดแล้วว่า แนวทางเรา หลีกเลี่ยงเผชิญหน้า การปะทะ ความรุนแรง ในส่วนเส้นทางอื่น เป็นวาระของกลุ่มต่างๆ ตนเองคงไม่อาจไปทักท้วง แต่ขอแสดงความห่วงใย ขอแสดงความปรารถนาดีในการต่อสู้ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยตัวเองและส่วนอื่นๆด้วยว่า จะเลือกแนวทางใด ให้พิจารณาอย่างรอบครอบ ส่วนการชุมนุมของเรา จะเป็นไปตามกำหนดการ และจบลงตามที่ได้แจ้งไว้ ก่อนการมาชุมนุมได้ประสาน ได้แจ้งตำรวจแล้ว ตำรวจก็ทำหน้าที่ท่าน เราก็ทำหน้าที่เรา ในการขับไล่นายก อย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ โดยกิจกรรมที่จะจบลงในเวลา หกโมงเย็น  

นายณัฐวุฒิ ระบุว่า ขอท้าทายส.ส.ฝ่ายค้าน รัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งประชาชน เมื่อคนตายเกินหมื่น ป่วยเกินล้าน จากสถานการณ์โควิด ถ้ายังยกมือไว้วางใจประยุทธ์อีก ก็ให้รู้กันไป หลังจากการเคลื่อนขบวนวันนี้ จะมีการชุมนุม เชื่อว่า จะเป็นการชุมนุมใหญ่ที่สุด ตั้งแต่การยึดอำนาจของประยุทธ์ เพื่อขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ คงไม่ประกาศม้วนเดียวจบ สงครามครั้งสุดท้าย แต่ทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป 

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปในเวลา15.00น. เริ่มมีการเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางต่างๆ โดยการชุมนุมครั้งนี้นอกจากนายณัฐวุฒิ นายสมบัติ เป็นแกนนำแล้ว ยังมีนายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ได้มาร่วมขบวนคาร์ม็อบในครั้งนี้ด้วย แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้ามาเจรจาร้องขอให้มีการเปิดเส้นทางจราจร แต่ก็ไม่เป็นผล โดยระหว่างการเคลื่อนขบวน มีการบีบแตร เป็นการส่งสัญญาณไล่ประยุทธ์  รวมทั้งในเส้นทางการเคลื่อนขบวน มีประชาชนออกมาให้กำลังใจ ชูสัญลักษณ์3นิ้ว อยู่เป็นระยะๆเช่นกัน.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"