เปิดปฎิบัติการกองทัพมด เคาะประตูบ้าน ฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบาง


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค.64 - นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล หรือ ทม.พร้อมด้วย นพ.ประวีร์ คำศรีสุข ผอ.รพ.พล นำทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รพ.พล และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่ อสม.และ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทม.พล ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียง,ผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ รพ.พล ได้ ตามแผนปฎิบัติงานเชิงรุกให้บริการวัคซีนแบบไม่มีวันหยุดในกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด

โดยคณะทำงานรวมกว่า 20 คนได้ดำเนินการตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเข้มงวด ตามบัญชีรายชื่อและการสำรวจการเข้ารับการบริการการฉีดวัคซีน ตามที่ อสม.และกองสาธารณสุขฯได้กำหนดไว้ ทั้งนี้เมื่อขบวนรถโมบายวัคซีน ไปถึง บ้านเป้าหมายก็จะทำการตรวจสอบรายชื่อ ตรวจสอบเอกสาร ของผู้เข้ารับวัคซีน การตรวจวัดความดันและสอบถามรายละเอียดตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และเมื่อแพทย์ได้ประเมินแล้วสามารถฉีดวัคซีนได้ ทีมพยาบาลและเภสัชกร ก็จะทำการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ชิโนแวค ทันที และหลังฉีดเสร็จให้ทำการพักรอ 30 นาที โดยคณะทำงาน จะออกเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนและเอกสารใบนัดเข็ม 2 แอสตร้าเซเนก้า ให้กับผู้เข้ารับการฉีดแบบถึงบ้านในวันนี้อย่างครบถ้วน

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า คณะทำงานร่วมทุกฝ่ายจะลงพื้นที่ให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบไม่มีวันหยุดและต่อเนื่องทุกวัน ตามกลุ่มเป้าหมายชุดแรก คือผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ,ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค และ หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ซึ่งนอกจากการฉีดวัคซีนที่ หน่วยบริการวัคซีน รพ.พล จุดฉีด หอประชุม อ.พล แล้ว ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ จะเน้นการให้บริการเชิงรุกด้วยรถโมบายวัคซีน ลงพื้นที่ชุมชนทั้ง 14 ชุมชน ซึ่งวันนี้จะทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งสิ้น 101 ราย

นายกิตติโชติ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มเป้าหมาย 608  ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล ได้รับวัคซีน ตามการจัดสรรวัคซีนของรัฐบาล ที่ได้ส่งมอบให้กับจังหวัด และส่งต่อมาที่ รพ.พล ในการฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยขณะนี้เข็มที่ 1 ได้ทำการฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องแล้ว และในเดือน ก.ย.จะเข้าสู่แผนการฉีดเข็มที่ 2  อย่างไรก็ตามหากกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนได้ถึงร้อยละ 70 จะมีการพิจารณาฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มอื่นๆเพิ่มเติมโดยเฉพาะ กลุ่มเด็ก เยาวชน กลุ่มคนทำงาน ตามการจัดสรรวัคซีนที่ทางรัฐบาลได้กำหนดไว้

ขณะที่ นพ.ประวีร์ คำศรีสุข ผอ.รพ.พล กล่าวว่า การฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่รัฐบาลกำหนด รพ.พล ได้ร่วมมือกับเทศบาล และ อปท.ทุกพื้นที่ของ อ.พล ในการนำกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่การรับวัคซีนอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ รวมไปถึงวันหยุดต่างๆ  ที่โมบายวัคซีนจะเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วแบบกองทัพมด กระจายลงพื้นที่ทุกชุมชนตามฐานข้อมูลของ รพ.ฯและ ท้องถิ่น ที่มีอยู่คู่ขนานกับการฉีดวัคซีน ที่หน่วยบริการตามรอบเวลาที่กำหนด ซึ่งตามเป้าหมาย คือภายในเดือน ก.ย.คนเมืองพล จะต้องได้รับวัคซีนเข็มแรก ให้ได้ร้อยละ 70 ดังนั้น ในเวลาที่เหลือคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายจะเร่งค้นหาบุคคลกลุ่มเป้าหมาย 608 มาเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้อย่างครอบคลุมและไม่มีตกหล่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"