อีกแล้ว เมาหลับใน รถพ่วง 22ล้อชนรถสองแถวดับ 1 เจ็บนับ 10


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2561 พ.ต.ท.วุฒิ   พุฒิพานนท์ สารวัตรเวร สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ 22 ล้อชนท้ายรถโดยสารสองแถวสาย 36 พุ่งเข้าไปในร้านขายไก่ย่างวิเชียร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 31 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูและร่วมกุศลสมุทรปราการ พร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลรัทรินทร์บางปูและโรงพยาบาลสมุทรปราการ รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารสองแถวประจำทางสาย 36 ที่วิ่งระหว่างตลาดปากน้ำ-วัดศรีจันทร์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 10-7244 สมุทรปราการ พลิกคว่ำตะแคลง หลังคาเหล็กหลุดกระเด็นแยกไปคนละทาง ด้านหัวรถพุ่งชนเข้าไปในร้านขายไก่ย่างจนข้าวของกระจัดกระจาย และเสาไฟฟ้าแรงสูงหักไปจำนวน 1 ต้น ที่บริเวณพื้นฟุตบาทพบผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นผู้โดยสารนั่งมาบนรถสองแถวจำนวน 10 รายมีอาการสาหัส 4 ราย ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่มูลนิธิและกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรัทรินทร์บางปูและโรงพยาบาลสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งรายชื่อนางสาวมะลิ  ขำงาม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารนั่งมาในรถสองแถวถูกชนจนขาทั้งสองข้างหักและหน้าท้องแตกกระดูกหักหลายท่อนกระเด็นออกมานอนเสียชีวิตบนป้ายบอกทางที่ถูกชนจนล้มมากองอยู่กับพื้น ห่างไปประมาณ 50 เมตรพบรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ 500 สีขาวทะเบียนห่างพ่วง 71-2976 สมุทรปราการ ทะเบียนหัวพ่วง 71-2613 สมุทรปราการ ของบริษัท พรโสภา ทรานสปอร์ต ที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์มาทางด้านท้าย จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายยุบกระจกหน้าแตก

จากการสอบถามนายวันชัย  ชัยวิเสธ อายุ 63 ปี คนขับรถสองแถวที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถสองแถวคันดังกล่าวรับผู้โดยสารมาจากวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์  มุ่งหน้าเข้าตลาดปากน้ำ ซึ่งขณะนั้นมีผู้โดยสารนั่งมาที่ท้ายรถประมาณ 8 คน และเพิ่งมาจอดรับผู้ตายที่บริเวณปากทางเข้าวัดอโศการาม ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร เหตุเกิดหลังจากที่ตนขับรถเคลื่อนออกมาจากจุดที่รับผู้โดยสารคนสุดท้ายที่ปากทางเข้าวัด โดยในขณะที่ตนเคลื่อนรถขับมาตามถนนทางด้านเลนซ้าย อยู่ ๆ รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์คันดังกล่าว ที่ขับมาด้วยความเร็วและพุ่งชนท้ายรถตนอย่างแรงจนพลิกคว่ำหลังคาเหล็กหลุดจากตัวรถผู้โดยสารที่นั่งมาท้ายรถกระเด็นไปคนละทางได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนเองปากกระแทกพวงมาลัยจนเลือดจากปาก ติดอยู่ในรถพอตั้งสติได้ จึงได้ปีนออกมาทางด้านประตูฝั่งขวา

ขณะเดียวกันทางด้านนายวินัย  กัญญาชาติ  อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 313 หมู่ 10 ต.สมสะอาด อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โชว์เฟอร์รถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์คันดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการลักษณะมึนเมา ได้ให้การวกวนว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพ่วงคันดังกล่าวไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของผู้จัดการบริษัทรถที่ตนขับอยู่ ซึ่งอยู่แถววัดตำหรุ ย่านบางปู และนั่งดื่มเบียร์กันจนดึกตนจึงได้ขอตัวกลับบ้านที่อยู่ในย่านบางนา โดยขับรถพ่วงคันดังกล่าวมาตามถนนสุขุมวิท ขณะมาถึงที่เกิดเหตุตนได้เกิดหลับในก่อนที่พุ่งชนท้ายรถสองแถว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวิชัย ไปทำการตรวจแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และคุมตัวไปทำการสอบสวนที สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"