"ทูเคิล"ตั้งข้อสงสัยใบแดงที่แอนฟิลด์


เพิ่มเพื่อน    



โทมัส ทูเคิล โอด เชลซี โดน 2 ต่อ เสียทั้งจุดโทษ โดนทั้งใบแดง ช่วงก่อนพักครึ่ง ช่วยให้ ลิวเอร์พูล ที่สกอร์ตามหลังอยู่ กลับมาได้ ก่อนจบแบ่งแต้มกันไป ที่ แอนฟิลด์ ซัดเป็นการตัดสินที่ทำลายเกม รับไม่มั่นใจใบแดงเกิดขึ้นตามกฎ หรือเพราะอะไรบางอย่าง ด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ พอใจลูกทีมทำได้ดี ย้ำ รีซ เจมส์ แฮนด์บอลชัดเจน
    เชลซี โชว์ฟอร์มได้อย่างน่ากลัวสมราคาเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังใช้เวลา 22 นาที ก็สามารถบุกไปเอาประตูขึ้นได้แล้ว จากการโหม่งของ ไค ฮาเวิร์ต จากนั้นก็ยังได้ดีกว่า ลิเวอร์พูล ทั้งที่เตะในแอนฟิลด์และมีผู้ชมกลับสู่สนามได้แล้ว  แต่ความหวังของกองเชียร์เจ้าถิ่นก็กลับมาทันที เมื่อ ช่วงทดเจ็บ ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้ พร้อมกับควักใบแดงไล่ รีซ เจมส์ ข้อหาทำแฮนด์บอล หลังจากเช็คภาพจาก VAR แล้ว ก่อนที่ โม ซาลาห์ จะทำหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด ในนาทีที่ 45+5
    สถานการณ์ครึ่งหลังพลิกทันที ทีมเยือนที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า แทบไม่มีโอกาสได้ลุ้น กลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่มีจังหวะได้ประตูเพิ่มอีกหลายครั้ง แต่หมดเวลาก็หากทางเจาะตาข่ายเพิ่มกันไม่ได้ เสมอกันไป 1-1
    ทูเคิล ซึ่งต้องปรับแผนเน้นเกมรับในครึ่งหลัง กล่าวชมลูกทีมที่ช่วยกันต้านอีกฝ่ายที่ตัวผู้เล่นมากกว่าไว้จนจบเกมได้ แต่ผิดหวังกับการตัดสิน เชื่อว่าหากตัวผู้เล่นเท่ากัน 11-11 ผลการแข่งขันจะไม่ออกมาแบบนี้แน่
    "ใบแดงนั้น ทำให้ตอนนี้ผมไม่แน่ใจได้แล้วว่า มันเกิดขึ้นเพราะกฏ หรือเกิดขึ้นเพราะอะไร แต่ไม่ว่าจะอย่างไร คุณต้องยอมรับการตัดสิน ผมว่าเขาอาจเปลี่ยนใจเมื่อเห็นภาพที่เคลื่อนไหว"
    "แต่ในท้ายที่สุดมันก็อาจยังต้องเป็นใบแดงเหมือนเดิมก็ได้ โดยปกติทั่วไป ผมไม่ชอบที่จะเห็นการแจกใบแดงเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเกมหรือครึ่งแรก เพราะมันคือการทำลายเกม"
    "ท้ายที่สุด มันคือการต่อสู้ที่หนักหน่วง เราแสดงให้เห็นความไม่ย่อท้อ และสมควรที่จะได้แต้มกลับออกไป"
    ใบแดงของ รีซ เจมส์ เกิดขึ้นจากจังหวะการยิงของ ดิโอโก โชต้า ซึ่งลงไปช่วยยืนเฝ้าเส้น บอลจะพุ่งโดนต้นแขน เพราะ นักเตะของเชลซี พยายามยืดตัวมาบล็อค ไมใช่การยื่นมือหรือแขนไปปัดหรือขวาง ให้จุดโทษยังถือว่าแรงแล้ว แต่ก็พอรับได้ แต่เมื่อโดนพร้อมกัน 2 อย่าง ซึ่งกรณีอย่างนี้เคยมีการถกกันมาแล้ว ทำให้ ทูเคิล ตั้งข้อสงสัยบางอย่าง
    ทูเคิล จำใจต้องปรับแผน เปลี่ยนผู้เล่น 2 คนตอนพักครึ่ง โดยถอด ฮาเวิร์ตซ มิดฟิลด์ตัวรุกคนทำประตูขึ้นำ ออกแล้วส่ง เซนเตอร์แบ็ค ติอาโก้ ซิลวา ลงไปช่วยหลัง โดยเขาอธิบายว่าพยายามยึดระบบเดิมต่อแม้จะเหลือผู้เล่นน้อยกว่า
    "เราตัดสินใจที่จะเล่นแบ็ค 5 คน เราต้องการให้เกมยังแอคทีฟ และทำให้พวกเขาสร้างโอกาสได้ยากขึ้น"
    ทางด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ พอใจกับผลเสมอกับ เชลซี นัดนี้ แม้ว่าจะพลาดเก็บ 3 คะแนนเต็ม หลัง เชลซี แทบโงหัวไม่ขึ้นเพราะโดนใบแดงไปแล้วตั้งแต่ทดเจ็บครึ่งแรก แต่ทำอย่างไร ก็เจาะแนวรับทีมของ ทูเคิล ไม่ได้
    "การเข้าเพรสบอลครึ่งแรกของเราทำได้ดีมาก เชลซี อันตรายในทุกจังหวะ และนั่นก็เห็นได้จากประตูที่พวกเขาทำได้ ผมคิดว่าเราทุกคนต้องคิดเหมือนกันว่าเราสามารถป้องกันได้ดีกว่านั้น"
    คล็อปป์ ให้ความเห็นถึงการตัดสินที่นำไปสู่ประตูตีเสมอ "ผมคิดว่ามันเป็นแฮนด์บอลชัดเจน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"