'รมว.ดีอีเอส'พร้อมแจงซักฟอกได้ทุกเรื่อง ออกตัวเสียงไว้วางใจคงไม่เท่ากัน


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค. 64 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในหกรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นว่า จากเท่าที่ติดตาม ไม่เชื่อว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในพรรคร่วมรัฐบาล  เพราะตอนนี้งานของรัฐบาลคือการแก้ปัญหาโควิด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ประเทศไทยมีการเปิดประเทศ ประชาชนออกมาใช้ชีวิตตามปกติเพื่อทำมาหากินกันได้ตามปกติ สิ่งเหล่านี้คือภารกิจสำคัญที่ต้องเร่งทำ มากกว่าเรื่องการเมือง 

วันนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สิ่งต่างๆ เหล่านี้อาจหยุดชะงัก ทำต่อไปไม่ได้ รัฐบาลก็ต้องรีบผลักดันตรงนี้ แก้ปัญหานี้ให้ผ่านไปให้ได้ก่อน ส่วนปีหน้า หากสถานการณ์ดีขึ้น มีความพร้อมที่จะมีการเลือกตั้ง หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ก็ค่อยมาว่ากัน คิดว่าช่วงเวลานี้ไม่ใช่ช่วงเวลาจะมามองเรื่องประเด็นการเมือง เพราะวันนี้ หากจะมีการเปลี่ยนรัฐบาล ก็ไม่ใช่ว่าเข้ามาแล้วจะแก้ปัญหาได้เลย จะทำให้เกิดการทะเลาะกันมากกว่า ควรทำให้ที่มีอยู่ตอนนี้ให้ทำงานต่อไปให้ได้ดีที่สุด

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พร้อมจะตอบฝ่ายค้านทุกเรื่องอยู่แล้ว เพราะที่ทำงานในตำแหน่ง รมว.ดีอีเอส มา 4-5 เดือน ก็รู้ว่าได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และอะไรบ้างที่เป็นปัญหา และประเด็นใดที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็พอทราบอยู่ ก็น่าจะตอบได้ทุกเรื่อง เพราะไม่มีอะไรที่ไปทำผิดกฎหมายหรือว่าไปทำทุจริต มีแต่จะไปบังคับใช้กฎหมายกับคนที่ทำผิดกฎหมาย และเขาอาจไม่พอใจก็ชี้แจงไป ส่วนกรณีเรื่องเฟกนิวส์ คิดว่าคงไม่มีประเด็น เพราะก็รู้กันอยู่ว่าเรื่องเฟกนิวส์มีในสังคมไทย ก็ต้องแก้ปัญหาไป ทำตามกฎหมายที่ให้อำนาจ หากไม่ทำตามกฎหมาย เท่ากับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จะผิดมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญา

เมื่อถามว่า คิดว่าเสียงโหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งหกคนจะเท่ากันหมดหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คงไม่เท่ากัน ก็คงมีกดผิดกดถูกกันบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งการที่เสียงจะไม่เท่ากันบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่แน่ อาจเท่ากันก็ได้ แต่โดยปกติ จะไม่เท่ากัน ก็ขอให้ผ่านทุกคนก็พอ

"ผมเชื่อว่ารัฐบาลอยู่ครบเทอม ไม่มีเหตุผลต้องยุบสภาเลย ยังเชื่อว่าส.ส.ส่วนใหญ่ยังสนับสนุนพลเอกประยุทธ์อยู่ เพราะสภาฯเองตอนนี้ก็ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ พิจารณาผ่านกฎหมายไป ไม่มีปัญหาอะไร”รมว.ดีอีเอส ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"