ขอนแก่นเตรียมต้อนรับ'พงศกร'ฮีโรเหรียญทองยิ่งใหญ่แบบนิวนอร์มอล


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค. 64 - เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนศรีสังวาลย์  ถ. มิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสันติ ฤาไชย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสังวาลย์ จ.ขอนแก่น และนายสากล ทัพสมบัติ ครูสอนวีลแชร์เรซซิ่งคนแรกของนายพงศกร แปยอ ศิษย์เก่าโรงเรียนศรีสังวาลย์ จ.ขอนแก่น ฮีโร่เหรียญทองวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T 53 ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมา พร้อมพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชมรถวีลแชร์เรซซิ่งคันแรกที่นายพงศกรใช้ฝึกซ้อมและใช้ในการแข่งขันมาแล้วหลายรายการ

นายสากล ทัพสมบัติ ครูสอนวีลแชร์เรซซิ่ง กล่าวว่า "น้องกร" หรือ นายพงศกร แปยอ เข้าศึกษาที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่3 ช่วงนั้นกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งเป็นกีฬาใหม่โรงเรียนจึงได้เฟ้นหานักเรียนที่สนใจเข้าสู่แผนการเรียนการาสอนและการฝึกซ้อม ซึ่งน้องกร ให้ความสนใจและเสนอตัวเข้ารับการฝึกซ้อม โดยทีมสตาฟโค้ชก็มองว่าน้องกรมีจุดเด่นที่สะดุดตาเพราะมีความขยัน และความอดทนในการซ้อมอย่างมากและที่สำคัญคือการมีระเบียบวินัย

"น้องกรเข้ารับการฝึกครั้งแรกตอนอายุ 11 ปี พอถึงอายุ 13ปี โรงเรียนจึงได้ส่งเข้าร่วมการแข่งกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 30 นครสุโขทัยเกมส์เมื่อปี 2009 ซึ่งน้องกรทำผลงานำได้โดดเด่นอย่างมากคือสามารถคว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง 100 ม. และ 400 ม. มาครองได้ ซึ่งได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นในการที่เจ้าตัวและทีมวีลแชร์ของโรงเรียนได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่สะดุดตาของสตาฟโค้ชทีมชาติไทยในที่สุด ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่าการฝึกซ้อมสมัยนั้นลำบากมากไม่มีงบประมาณในการซื้อเพราะวีลแชร์เรซซิ่งราคาสูงส่วนมากที่ได้มาจะเป็นการบริจาคซึ่งคันที่น้องกรใช้คันแรกทั้งซ้อมและแข่ง คือได้รับการบริจาคมาจากสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามครูมีความภาคภูมิใจกับนักเรียนคนนี้อย่างมากเพราะสามารถให้นักเรียนสร้างอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว และยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนของโรงเรียนของเราในการที่จะเดินตามรอยรุ่นพี่จนประสบผลสำเร็จเช่นนี้"

ขณะที่ นายสันติ ฤาไชย ผอ.รร.ศรีสังวาลย์ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า น้องกรเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนและเป็นคนขอนแก่นจากความบกพร่องทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว และได้เข้ามาศึกษาที่โรงเรียนของเรา ซึ่งโรงเรียนได้มีการสนับสนุนและส่งเสริมตามความถนัดของผู้เรียนซึ่งนายพงศกรเป็นนักกิจกรรมเล่นได้หลายอย่างและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ ครูได้อย่างดีมาโดยตลอด

"น้องกร เป็นคนอัธยาศัยดีมีน้ำใจกับเพื่อนๆ ช่วยเหลือเพื่อนและที่สำคัญมีความกระตือรือร้นในการฝึกซ้อมวีลแชร์เรซซิ่ง ทางโรงเรียนเห็นแววเลยได้สนับสนุนส่งเสริมร่วมกับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยเห็นแววจึงช่วยกันสนับสนุนและส่งเสริม เพราะเราให้ความสำคัญในความสามารถพิเศษเฉพาะบุคคล จนทำให้วันนี้โรงเรียนฯเป็นแหล่งผลิตนักกีฬาคนพิการให้สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ในกีฬาหลายประเภทที่เป็นความภาคภูมิใจระดับจังหวัด ระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นวีลแชร์เรซซิ่ง บอคเซีย ว่ายน้ำ กรีฑา อย่างไรก็ตามโรงเรียนเตรียมที่จะจัดกิจกรรมต้อนรับศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและให้กับประเทศ แบบวิถีใหม่นิวนอมอลทันทีที่น้องกรเดินทากลับบ้าน ที่ จ.ขอนแก่น ต่อไป" นายสันติ ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"