ฟุ้งช่วงเวลาสุกงอมไล่‘บิ๊กตู่’


เพิ่มเพื่อน    

"ณัฐวุฒิ" เชียร์แขก! ฟุ้งเป็นช่วงสุกงอมในการไล่ประยุทธ์ นัดชุมนุมพัฒนาการต่อเนื่องศึกซักฟอกรัฐบาล จะเลือกประชาชนหรือแบกประยุทธ์บนความตายความเสียหายของประชาชน ชี้โพรงม็อบทะลุแก๊สขยายไปจุดอื่นอย่างที่ทำในอดีต "เสกสกล" นั่งเกาคางรอ "เต้น-ลายจุด" สั่งทนายเตรียมแจ้งหลายข้อหาหนัก ด่ายับทำงานอื่นไม่เป็น นอกจากรับใช้นายใหญ่ เตือนไม่หนีก็ติดคุก
    เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) เผยว่า เราประกาศนัดหมายใหญ่ตั้งแต่ 2 กันยายน และจะมีพัฒนาการต่อเนื่องตามสถานการณ์ วัดกันในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจะเลือกประชาชน หรือแบกประยุทธ์บนความตายความเสียหายของประชาชน ขอพลังพี่น้องร่วมแรงร่วมใจกันอีกยก นี่คือช่วงเวลาสุกงอมที่สุดตั้งแต่ประยุทธ์ยึดอำนาจ หากปล่อยผ่านอาจต้องจมอยู่กับนายกฯ ไร้ความสามารถคนนี้อีกอย่างน้อย 5 ปี  
    "การชุมนุมทั้งรูปแบบและสถานที่คำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยของประชาชนเป็นเรื่องแรก ข้อเรียกร้องเป็นไปตามหลักการและกติกา เปิดพื้นที่ให้ทุกคนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม นี่ไม่ใช่การต่อสู้ที่ผมหรือ บ.ก.ลายจุดเป็นผู้นำ แต่ผมอาสาเป็นคนทำงานให้พลังฝ่ายประชาธิปไตยเคียงข้างกันในสนาม"
    นายณัฐวุฒิยอมรับว่า เห็นใจ ห่วงใยน้องๆ สามเหลี่ยมดินแดง ด้วยความปรารถนาดีอยากให้มีการสรุปและถอดบทเรียนจากสิ่งที่ผ่านมา เชื่อว่ารัฐต้องการภาพที่เป็นอยู่ขณะนี้ ต้องระวังการสร้างสถานการณ์เพื่ออ้างความชอบธรรมในการใช้กำลังทั้งที่ดินแดงหรืออาจขยายไปจุดอื่นอย่างที่เคยทำมาหลายครั้งในอดีต แม้สถานการณ์ดังกล่าวทำให้โจทย์การจัดชุมนุมซับซ้อนมากขึ้น แต่เราจะเดินหน้าต่อไป 
    "ผมจะพยายามอย่างที่สุดให้ทุกอย่างและทุกวันผ่านไปด้วยดี ด้วยความเชื่อมั่นว่าพี่น้องที่ออกมาสู้ด้วยกันจะเข้าใจ ช่วยกันรักษาแนวทางเพื่อขยายพื้นที่การต่อสู้ให้คนอีกมากเข้าร่วมได้ เราไม่บุกรุกสถานที่ ไม่ลุย ไม่บวก ไม่ปะทะ ไม่เผชิญหน้ากองกำลังรัฐ แต่จะยืนหยัดกลางมหานคร ส่งเสียงขับไล่ประยุทธ์ ท้าทายสำนึกผู้แทนราษฎร หัวใจความสำเร็จคือพลังจากประชาชน ผมไม่เชื่อคำประกาศว่าสิ้นปีคนไทยจะมีวัคซีนกว่า 100 ล้านโดส แต่ผมเชื่อว่าการบริหารล้มเหลวของนายกฯคนนี้จะมีคนไทยตายเกิน 20,000 ชีวิต 2 กันยายน พบกันที่แยกอโศก ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ให้มันจบที่รุ่นมัน ไล่ประยุทธ์" นายณัฐวุฒิระบุ 
    ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันที่ 2 ก.ย. หรือ 3 ก.ย. นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าไปดูแล และขอความร่วมมืออย่าทำผิดกฎหมายและละเมิดสิทธิของคนอื่น เพราะการชุมนุมเป็นกระบวนการทางประชาธิปไตย แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นด้วย ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามหลักสากล รวมทั้งฝากไปถึงประชาชนขอให้ระมัดระวังด้วย
    ส่วนนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เผยว่าได้มอบให้ทนายความ รวบรวมหลักฐานความผิดของนายณัฐวุฒิ, นายสมบัติ บ.ก.ลายจุด และพวก เพื่อที่จะเข้าแจ้งความเพิ่มเติมในหลายกระทงความผิดต่างกรรมต่างวาระ เนื่องจากพบว่าการเคลื่อนไหวจัดกิจกรรมของนายณัฐวุฒิ ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณที่จัดกิจกรรม รวมถึงทำให้คนที่ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน 
    อีกทั้งผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินและ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ผิดกฎหมายอาญามาตรา 116 และอื่นๆ ตลอดจนมวลชนที่ออกมาชุมนุมได้พกพาอาวุธปืน ระเบิดไฟ ระเบิดปิงปอง และอาวุธนานาชนิด ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง จะปฏิเสธเป็นคนละกลุ่มไม่ได้เด็ดขาด เพราะแกนนำทั้งสองเป็นคนประกาศเชิญชวนมวลชนออกมาลงถนน จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้
    ส่วนการประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 2 ก.ย.นั้น ขอให้นายณัฐวุฒิและพวกคิดด้วยว่าจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากน้อยแค่ไหน โดยอย่าคิดเอาเองว่าคนทั้งประเทศเห็นใจและสนับสนุนการเคลื่อนไหวของนายณัฐวุฒิและพวก เพราะยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังอยากให้นายกฯ แก้ไขปัญหาให้กับประเทศอยู่ ถึงอย่างไรนายณัฐวุฒิก็ต้องแกล้งทำโง่ ทำเป็นไม่รับรู้ เพราะมีธงในใจรับงานจากนายใหญ่มา ใครก็อ่านทางออก
    "การหลอกลวงชักจูงปลุกระดมป่วนเมืองให้คนลงมาสู่ถนน ทำผิดกฎหมายและหวังจะเหยียบข้ามศพประชาชนอีกครั้งเพื่อไปเอารางวัลตอบแทนจากนายใหญ่ให้ตนเองร่ำรวย แกนนำประเภทนี้ ฝากพี่น้องประชาชนช่วยคิดทบทวนด้วยว่า อย่าไปให้เครดิต ในสมองวันๆ คิดแต่เผาบ้านเผาเมือง ทำลายประเทศ ไม่มีจิตสำนึกความรักบ้านรักเมือง ขอเพียงให้ได้รับรางวัลจากนายใหญ่ สู้แล้วรวย สู้แล้วอยากได้เป็นรัฐมนตรี ชีวิตทั้งชีวิตมีอาชีพทำได้แค่นี้แหละ ทำอาชีพอื่นไม่เป็น สุดท้ายแห่งชีวิตคงมีจุดจบ ไม่หนีออกนอกประเทศเหมือนแกนนำคนอื่นๆ ก็ต้องเข้าไปอยู่ในคุกในตะรางอีกรอบอย่างแน่นอน ขอพี่น้องประชาชนกรุณาอย่าไปเป็นเครื่องมือให้กับคนเลวๆ เช่นนี้ ที่คิดแต่จะทำลายชาติบ้านเมือง ไม่มีจิตสำนึกที่จะคิดหวังดีต่อบ้านเมืองเลยสักนิด" นายเสกสกลกล่าว
    นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 และแกนนำไทยไม่ทน เรียกร้องนักการเมืองใช้เวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เป็นกลไกในการแก้ปัญหาบ้านเมือง เพื่อยืนยันว่ากลไกรัฐสภาเป็นกลไกแก้ปัญหาในระบบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อระบบการเมืองให้กับประชาชน ไม่เช่นนั้นประชาชนคงจะต้องนำข้อเรียกร้องลงสู่ท้องถนน เมื่อไม่สามารถพึ่งพากลไกในระบบได้
    เขากล่าวว่า ข้อกล่าวหาค้าความตาย-โอหังคลั่งอำนาจ ที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ไม่ผิดไปจากข้อเท็จจริงแม้แต่นิดเดียว ประเทศต้องเผชิญสถานการณ์ซื้อวัคซีนห่วยในราคาแพงและต้านไวรัสกลายพันธุ์เดลตาไม่ได้ ขณะที่วัคซีนยี่ห้ออื่นๆ ก็จัดส่งไม่เป็นไปตามแผน และต้องปล่อยไปตามยถากรรม เพราะไม่สามารถบริหารจัดการเอกชนผู้จำหน่ายได้ ที่ยิ่งร้ายเข้าไปใหญ่ก็คือกรณีการสั่งซื้อชุดตรวจโควิด-19 แอนติเจนเทสต์คิต หรือ ATK จำนวน 8.5 ล้านชุด สำหรับแจกฟรีให้ประชาชน มีความผิดปกติ ทำไมไปซื้อของที่ไม่มีมาตรฐานและส่อไม่โปร่งใส ใครออกมาทักท้วงหรือแสดงความเห็นต่างก็จะถูกกระบวนการ IO ด้อยค่า คนหนุ่มสาวออกมาเรียกร้องก็ถูกมองเป็นอริราชศัตรู ใช้ทหารแต่งเครื่องแบบตำรวจปราบปราม
    "เรียกร้องพรรคฝ่ายค้านควรทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลด้วยข้อมูลที่เป็นจริง และทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่เล่นละครเป็นมวยล้ม เพราะมีดีลลับ" นายอดุลย์กล่าว 
    นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ขอรายงานสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้ 
    กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายชาติชาย แกดำ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดินนั้น ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย  พบว่านายพริษฐ์รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเหนื่อยหอบ ไม่มีไอ ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก พักหลับได้ดี สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง ในส่วนของนายพรหมศร รู้สึกตัวดี ไม่มีไข้ พูดคุยช่วยเหลือตัวเองได้ รับประทานอาหารได้ ไม่มีหอบเหนื่อย มีปวดศีรษะเล็กน้อย แพทย์ให้ยาบรรเทาอาการปวด และมีอาการทุเลา นอนหลับพักผ่อน ได้ขับถ่ายปกติ นายภาณุพงศ์รู้สึกตัวดี ไม่มีอาการหอบเหนื่อย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ และนายจตุภัทร์รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ทานอาหารได้น้อยแต่รับประทานขนมได้ อ่อนเพลียเล็กน้อย ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้.              


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"