โจรแซมบ้าอุกอาจ ปิดเมืองตระเวนปล้นแบงก์จับตัวประกันมัดกับรถเป็นโล่มนุษย์


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุการณ์ปล้นธนาคารอย่างอุกอาจในเมืองเล็กๆ ของรัฐเซาเปาลูของบราซิลเมื่อวันจันทร์ กลุ่มโจรติดอาวุธมากกว่า 20 คนใช้รถ 10 คันเป็นพาหนะตระเวนปล้นแบงก์หลายแห่ง จับชาวบ้านเป็นตัวประกันผูกติดกับรถยนต์เป็นโล่มนุษย์ แล้วยังวางกับดักระเบิดทั่วเมือง ยิงปะทะตำรวจทำให้ตายอย่างน้อย 3 คน

ภาพจากทวิตเตอร์ @thalespatrizzi

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม กล่าวว่า การปล้นธนาคารอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันจันทร์ ในเมืองอาราซาตูบา ที่มีประชากรราว 200,000 คนในรัฐเซาเปาลู

    คำแถลงของกองสารวัตรทหารรัฐเซาเปาลูกล่าวว่า กลุ่มชายพร้อมอาวุธหนักมากกว่า 20 คนก่อเหตุครั้งนี้ โดยใช้รถยนต์ 10 คันเป็นพาหนะ ออกปล้นธนาคารหลายแห่งในเมือง พวกเขาจับชาวบ้านเป็นโล่มนุษย์, เผารถยนต์ และวางกับดักระเบิดไว้ทั่วเมืองเพื่อเปิดเส้นทาง กลุ่มคนร้ายใช้โดรนหลายลำในการสำรวจเส้นทางขณะเข้าเมือง, ปล้นแบงก์ และหลบหนี

    รายงานบีบีซีอ้างสื่อของบราซิลว่า กลุ่มคนร้ายเริ่มโจมตีธนาคาร 3 แห่งกลางเมืองนี้เมื่อเช้ามืดวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากปล้นเงินได้แล้ว คนร้ายจับตัวประกันจำนวนหนึ่ง และโอบล้อมสถานีของสารวัตรทหารไว้ สมาชิกบางส่วนปิดถนนสายหลักเข้าเมืองโดยเผารถยนต์หลายคน

    ยูริ มากรี นักข่าวของเรคคอร์ดทีวี โพสต์วิดีโอที่เผยให้เห็นรถยนต์ 2 คันที่กำลังหลบหนี คันแรกมีคนถูกมัดไว้กับหลังคารถ อีกคนอยู่ที่ฝากระโปรง ส่วนคันที่ 2 มองเห็นคนหมอบอยู่บนฝากระโปรง

    มีรายงานการยิงปะทะกัน 2 จุดระหว่างคนร้ายกับตำรวจ และมีคนเสียชีวิต 3 คน สองในนี้เป็นชาวบ้าน อีกคนเป็นคนร้าย ร้อยโทอเล็กซานเดร เกเดส จากหน่วยสารวัตรทหาร กล่าวกับโกลโบนิวส์ว่า ชายคนหนึ่งโดนยิงตายเมื่อพวกโจรเห็นว่าเขากำลังถ่ายวิดีโอ ชาวบ้านอีกคนเป็นผู้หญิงโดนลูกหลง

    มีนักปั่นจักรยานอายุ 25 ปีบาดเจ็บสาหัส เมื่อระเบิดลูกหนึ่งที่คนร้ายวางไว้ระเบิดขึ้นขณะที่เขาปั่นจักรยานผ่าน สื่อท้องถิ่นกล่าวว่าเขาต้องตัดขาทั้งสองข้าง และมีชายอีก 3 คนโดนกระสุนบาดเจ็บด้วย

    พันโทเกเดสกล่าวว่า ยังมีระเบิดอย่างน้อย 14 ลูกวางไว้ทั่วเมือง และมีสิ่งบ่งชี้เบื้องต้นว่าระเบิดเหล่านี้มีเซ็นเซอร์บางอย่างที่จะจุดชนวนด้วยความร้อนหรือความเคลื่อนไหว

    เหตุการณ์รุนแรงครั้งนี้ทำให้โรงเรียนถูกปิดในวันจันทร์ และเจ้าหน้าที่ขอร้องประชาชนอย่าออกนอกบ้านจนกว่าจะเก็บกู้ระเบิดหมดแล้ว บีบีซีกล่าวด้วยว่า ตำรวจสามารถจับผู้ต้องสงสัยไว้ 3 ราย

    การปล้นธนาคารครั้งใหญ่เกิดบ่อยครั้งขึ้นในบราซิลช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยคนร้ายมักจับตัวประกันเป็นโล่มนุษย์ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อด้วยว่า โครงการสวัสดิการช่วยคนจนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กระตุ้นให้พวกโจรก่อเหตุอย่างอุกอาจในเมืองที่เงียบสงบซึ่งธนาคารสาขาต่างๆ เก็บเงินสดไว้จำนวนมาก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"