วุ่น! รพ.ดังศรีราชาเปิดวอล์คอินฉีดไฟเซอร์ 200 คน แต่มาต่อคิวนับพันจนเกิดเหตุชุลมุน


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.64 - ที่โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งประกาศผ่านเฟซบุ๊กเปิดให้ประชาชนวอล์คอินฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 1 สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน และเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ขึ้นไป โรคเรื้อรังในเด็กอายุ 12-18 ปี เฉพาะโรคที่อยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยงเท่านั้น เข้ามารับการฉีดวัคซีรไฟเซอร์ ที่ศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ในวันที่ 31 ส.ค.64 ซึ่งจะเปิดรับบัตรคิวในเวลา 09.00 น. ซึ่งผลปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนมากกว่า 1,000 ค นมายืนรอรับการฉีดเป็นจำนวนมาก โดยบางคนมารอรับการฉีดตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 30 ส.ค.กันเลยทีเดีบว โดยประชาชนที่มาก่อนเวลาได้ทำการจัดคิวกันด้วยตนเองก่อน โดยใช้ปากกาเมจิกเขียนแขนไว้ให้ผู้ที่มารอรับคิวเป็นคนแรกๆ

จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 09.00 น. ประชาชนได้เดินทางมาต่อคิวมากขึ้น จนเกิดการชุลมุนวุ่นวายเนื่องจากมีผู้มารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์มากกว่าจำนวนวัคซีนที่มีเพียง 200 โดสเท่านั้น ทำให้ประชาชนบางส่วนที่มาเกิดไม่พอใจ เรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามารีบแก้ไข โดยพบว่ามีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างอำเภอและจังหวัดข้างเคียงเช่น ระยอง นนทบุรี ฉะเชิงเทรา มาเข้ารับการฉีดเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้น นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เข้ามาร่วมแก้ไขสถานการณ์ โดยจัดให้ประชาชนที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในอำเภอศรีราชาเข้าได้รับการฉีดก่อน ส่วนคนที่อยู่ในอำเภออื่นหรือจังหวัดอื่นขอให้กลับไปก่อน ซึ่งก็ทำให้ประชาชนในกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ แต่ก็ต้องยินยอมให้คนที่อยู่ในอำเภอศรีราชาได้ฉีดก่อน จึงทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และ สสจ.ชลบุรี ได้นำวัคซีนซิโนแวคมาฉีดให้กับผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดเพิ่มขึ้นอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"